5 lỗi thường mắc phải khi lựa chọn vest nam italy hàng hiệu

Một bộ vest nam cao cấp được may đo vừa vặn, chỉn chu thể hiện tuyên ngôn trưởng thành của mỗi người đàn ông. Vest nam đẹp là phong thái thời trang lịch lãm dành cho bất cứ ai, giúp bản thân thu hút hơn và mang lại sự tự tin trong công việc hoặc trong những sự kiện đòi hỏi tính trang trọng.
Chính sự chỉn chu trong thiết kế và sự tinh tế về màu sắc luôn là thông điệp mà những thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu gửi gắm vào những bộ vest nam Italy hàng hiệu. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những tiểu tiết hoặc sai lầm chúng ta thường phạm phải nhưng vô tình bỏ qua.
Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số lỗi chúng ta thường mắc phải khi lựa chọn vest nam cao cấp.

1. Không xẻ tà suit jacket

Nếu để ý quan sát bạn sẽ thấy, trên áo khoác ngoài của một bộ đồ vest nam cao cấp đẹp luôn có một hoặc hai đường xẻ tà nằm ở phần dưới cùng của áo, chi tiết này được gọi là single-vented (xẻ tà đơn) hay double-vented (xẻ tà đôi). Những bộ vest nam cao cấp theo truyền thống của người Mỹ sẽ là xẻ tà đơn, còn của người Anh là dạng xẻ tà đôi. Nhiệm vụ duy nhất và quan trọng nhất của chi tiết này là giúp áo không bị nhăn và mất phom dáng khi ngồi xuống.
Dù là bộ vest nam may sẵn hay may đo, người thợ luôn cố định phần xẻ tà bằng chỉ may theo hình chữ “X”, tác dụng của việc này là giúp chiếc áo hạn chế tối đa việc bị nhàu trong quá trình vận chuyển hay trưng bày tại cửa hàng. Nếu khi mặc mà không bỏ đi phần chỉ này sẽ khiến phần eo của áo bị căng nhàu gây hư hại phom dáng khi vận động hay ngồi xuống, trông rất mất thẩm mỹ cho người mặc.

2. Không xẻ phần túi suit jacket

Cũng như phần xẻ tà, phần túi của vest nam Ý cao cấp sẽ được cố định bằng chỉ may để giữ chúng cố định và hạn chế nhăn trong quá trình vẫn chuyển. Bên cạnh đó, các quý ông cũng cần lưu ý rằng chiếc túi chỉ là chi tiết tô điểm trên áo chứ không mang công dụng chứa đựng bất cứ vật dụng cá nhân nào (ví, điện thoại hay chìa khóa) trừ khăn tay, bởi như thế sẽ làm trĩu áo, gây mất phom dáng.
Còn những vật dụng cá nhân thì sao? Hãy lựa chọn cho mình một chiếc túi xách nam cao cấp và phù hợp với màu sắc của bộ vest nam Italy để cất giữ các vật dụng cần thiết.

3. Không gỡ bỏ phần chỉ khâu trên vai vest nam Italy

Đối với những bộ vest nam cao cấp đẹp mới mua, chúng ta sẽ thấy có một phần chỉ đứt đoạn được gắn trên vai áo vest. Đây không phải là một chi tiết thiết kế hay biến tấu của nhà thiết kế, mà nó chỉ đơn giản là đánh dấu phần ráp nối trong công đoạn may đo cho đến khi việc tùy chỉnh hoàn tất.
Thông thường thì các thợ may lành nghề sẽ loại bỏ chúng trước khi đưa đến tay người mặc, hoặc nhân viên bán hàng sẽ gỡ ra khi bạn mua chúng. Tuy nhiên, nếu chẳng may họ quên và bạn phải tự xử lý thì lưu ý đừng kéo mạnh, bởi như vậy sẽ làm hư vải xung quanh mà hãy cắt nhỏ từng đoạn rồi từ tốn gỡ ra.

4. Sử dụng những loại móc không phù hợp, kém chất lượng

Việc sử dụng những chiếc móc nhựa hay móc sắt kém chất lượng là nguyên nhân hàng đầu khiến bộ vest nam italy hàng hiệu của bạn bị hư hỏng và mất phom dáng. Để khắc phục tình trạng trên, cách tốt nhất bạn nên sử dụng những chiếc móc gỗ dày có phần vai xòe rộng và có kích thước vừa vặn với vai áo vest nam Ý cao cấp để giữ gìn phom dáng và kéo dài tuổi thọ của chiếc áo. Nếu bạn là một người có tình yêu mãnh liệt với suit, đừng ngại ngần mà đầu tư những chiếc móc được bọc nhung cao cấp.

5. Là (ủi) trực tiếp lên bộ vest nam Italy hàng hiệu

Nhiều quý ông thường lo lắng sau một thời gian dài sử dụng bộ vest nam Italy chính hãng bị nhăn, do đó cần phải là (ủi) trước mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên, đó là điều hoàn toàn sai lầm. Bởi, dưới tác động trực tiếp của nhiệt độ cao nhiều lần sẽ làm bề mặt vải bị bóng lên, và điều đó thật kinh khủng.
Hầu hết các bộ vest nam Italy đều được làm từ các chất liệu có khả năng đàn hồi cao, việc bạn cần làm chỉ là treo chúng lên móc sau một ngày dài sử dụng là được. Sáng hôm sau, những vết nhăn sẽ biến mất. Đối với những vị trí cứng đầu hơn như ở khủy tay, đầu gối hãy sử dụng bàn là hơi nước để xử lý chúng.

Lời kết

Vest nam đẹp là biểu tượng thể hiện cho sự tinh tế, lịch lãm và đẳng cấp của cánh mày râu, nên khi sử dụng bạn cần lưu ý hơn vào những tiểu tiết. Tuy chỉ là những chi tiết nhỏ nhặt, nhưng nếu bị bỏ qua chúng lại gây ảnh hưởng đáng kể đến tính thẩm mỹ của bộ trang phục. Với những chia sẻ trên, hy vọng sẽ hữu ích cho những quý ông lần đầu làm quen với vest nam italy chính hãng để tránh được những lỗi thường gặp này.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog