Lưu ý 9 nguyên tắc chọn vest nam cao cấp đẹp cho chú rể

Đám cưới là một ngày vô cùng trọng đại với cô dâu và chú rể. Nếu nói việc chăm chút ngoại hình chỉ ưu tiên cho câu dâu là không đúng, chú rể cũng phải thật đẹp trong ngày hạnh phúc. Vì vậy, chú rể cần phải tuân theo những quy tắc thời trang để thật lịch lãm và sành điệu trong ngày cưới. 

1. Ve áo

Trong vài năm trở lại đây thì kiểu vest cưới Hàn Quốc được mọi người ưa chuộng và khá phổ biến tại Việt Nam. Với phong cách áo cưới thời trang của chú rể vài năm trở lại đây là đường ve áo cắt rất hẹp, mang lại dáng vẻ nhẹ nhàng thời thượng. Với chiếc vest nam cao cấp đẹp sẽ khiến chú rể thêm hiện đại, trẻ trung và hợp thời với ve áo vest bản hẹp. Trong khi đó, ve áo có chiều ngang vừa phải giúp chú rể có vẻ nghiêm túc hơn, kiểu ve áo này vốn phổ biến từ rất lâu và chưa từng lỗi mốt. Ve áo bản rộng lại mang đến dáng vẻ cổ điển và có vẻ già cỗi.

2. Túi áo trên ngực


Điệu đà thường để dành cho phái nữ - cô dâu. Tuy nhiên, chú rể cũng có thể điệu đà bằng những cách tinh tế. Một trong những điểm các chàng đừng bỏ qua đó chính là chiếc túi chữ nhật nho nhỏ nằm trên ngực áo vest nam ý cao cấp. Đây chính là nơi chàng cho vào chiếc khăn nhẹ nhàng với hoa văn khác nhau, giúp chú rể thêm lịch lãm. Cách đây vài năm, xu hướng chọn màu khăn cài túi là màu trơn hoặc nhiều hoa văn, xếp thành nhiều hình dáng khác nhau. Nhưng năm nay, xu hướng này đã thay đổi, chỉ cần chọn chiếc khăn màu sắc tương đồng với bộ vest cưới, sắp xếp tạo thành đường mép gọn gàng trên nắp túi là trông bạn đã thật tinh tế rồi.

3. Chọn vest cưới phù hợp với dáng người

Không chỉ riêng với áo vest mà tất cả các trang phục đều phù hợp với dáng người. Nếu chú rể cao gầy nên tránh chọn hoa văn, màu sắc vải khiến bạn trông gầy hơn như hoa văn sọc dài, màu tối. Thay vào đó chọn bộ vest cưới màu sáng và kết hợp với set đồ 3 lớp áo: sơ mi, gilet, vest giúp bạn đầy đặn hơn. Bên cạnh đó, quần âu nam có chiều dài vừa chấm mắt cá chân là lý tưởng nhất, quần quá dài hay quá ngắn trông chú rể gầy gò hơn. Lưu ý nếu chú rể vóc dáng ốm cao nên chọn kiểu vest 3 nút thay vì kiểu 1 nút, sẽ làm người dài sọc ra và ốm hơn.


Còn đối với chú rể vóc dáng đậm người, yếu tố quan trọng để chọn trang phục cưới là bộ vest nhẹ nhàng, được may đo vừa vặn để không làm lộ các phần thừa mỡ của cơ thể. Nên chọn vest màu tối có hoa văn sọc giúp tạo cảm giác người dài và ốm hơn. Lưu ý: Chọn bộ vest cưới màu đậm với chất liệu vừa phải, không quá dày, cùng kiểu may 1 túi sẽ giúp chú rể trông vừa vặn hơn.

4. Chọn màu sắc

Thông thường, xu hướng vest cưới chuộng màu sắc và phong cách cổ điển. Chú rể không có sự lựa chọn nhiều như cô dâu, một số màu truyền thống của chú rể như: các màu xám, xanh đậm, đen thành thật mà nói chú rể không có nhiều lựa chọn như cô dâu. Do đó, chỉ cần chọn màu áo vest phù hợp với tông màu da là được. Với vest trắng, chú rể nên kết hợp cùng áo sơ mi nam sáng màu như trắng, hồng nhạt hoặc xanh nhạt. Với vest đen cổ điển, sơ mi trắng luôn là lựa chọn tối ưu nhất mang lại sự lịch lãm cho chú rể.

5. Chọn chất liệu vải theo mùa

Tùy vào mùa cưới mà nên chọn chất liệu vải vest sao cho phù hợp nhất. Với chất liệu vải dày và nặng thường được đánh giá là tạo phom đẹp và sang trọng hơn. Nếu mùa đông của miền Bắc nước ta bạn nên lựa chọn vải len, lông cừu, len pha là loại vải đắt tiền giúp giữ phong vest tốt. Còn nếu cưới vào mùa hè, hoặc tại các tỉnh phía nam, bạn nên chọn chất liệu linen, cotton, vải polyester vì các loại vải này thoáng mát, hút mồ hôi tốt.

6. Độ dài bộ vest

Với một bộ vest thì độ dài của vest phụ thuộc vào chiều cao của chú rể và độ dài của cánh tay. Bạn có thể ước lượng chiều dài bộ vest bằng cách để thẳng tay dọc cơ thể, chiều dài áo vừa chạm đốt giữa của ngón tay cái là thích hợp, ống tay áo dài cách đốt đầu tiên của ngón tay giữa khoảng từ 4-5cm. Chiều dài tay áo tốt nhất phải để lộ tay áo sơ mi là đẹp nhất.

Chiều dài quần dài nam phù hợp là phải dài vừa đủ để che mu bàn chân và một phần của giày. Khi đi thử quần, chú rể nên đi đôi giày định sử dụng trong ngày cưới để có thể đo chính xác độ dài.

7. Chọn thắt lưng

Phụ kiện không thể bỏ qua chisnha là chiếc thắt lưng. Thắt lưng chú rể theo xu hướng mới phải là loại bản nhỏ vừa phải, đơn giản và nam tính. Màu sắc thắt lưng tương đồng với màu giày là thích hợp nhất. Chọn vớ chiều dài vừa phải để khi ngồi không để lộ chân.

8. Chọn bộ phụ kiện đi kèm

Trang phục cưới chú rể thường đi kèm với các phụ kiện không thể thiếu: bộ măng-séc, thắt lưng, cravat, sơ mi, khăn cài túi (hoặc hoa cài áo), giày, vớ.

9. Luôn nhớ mở khuy nút khi ngồi

Tưởng đơn giản tuy nhiên điều này không chỉ là phép lịch sự thể hiện chú rể là người giỏi giao tiếp mà còn là cách hữu hiệu giúp bạn giữ nếp áo vest cưới hoàn hảo, tránh việc áo sộc sệch, nhăn do bị đè lên khi ngồi.

Với 9 nguyên tắc trên chắc hẳn các chú rể sẽ có cho mình bộ trang phục thật sang trọng và lịch lãm trong ngày hạnh phúc của mình. Hãy đến với thời trang Giovani để sở hữu cho mình những trang phục cao cấp với mẫu mã đa dạng, đẳng cấp cho quý ông.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog