Thời trang nam phong cách khi không biết mặc gì

Đàn ông thường không quan trọng về cách ăn mặc, điều đó không sai nhưng chỉ có nghĩa họ không quá cầu kì hay có thể đứng hàng giờ trước gương để chọn lựa trang phục như chị em phụ nữ.
Tuy nhiên để lựa chọn được trang phục, nhanh chóng mà lại phù hợp hoàn cảnh hay mục đích lại là một chuyện không hề dễ dàng. Dù trong tủ đồ của bạn chứa hàng tá phong cách thời trang nam chính hãng khác nhau, thì đôi khi bạn vẫn gặp phải tình trạng không biết mặc gì. Vì thời trang cũng như tâm trạng, lúc lên lúc xuống nên đôi khi không biết lựa chọn trang phục như thế nào cho phù hợp là chuyện quá bình thường.
Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các quý ông một vài tip nhỏ giúp bạn cực ổn trong việc chọn lựa trang phục cho từng hoàn cảnh vào những lúc bỗng nhiên “không biết phải mặc gì”.

1. Thời trang công sở/họp hành/gặp gỡ đối tác mang tính quan trọng

Suit là sự lựa chọn hàng đầu trong trường hợp này. Thật ra trong một môi trường đòi hỏi ăn mặc chỉn chu suốt tuần như vậy thì sẽ không có lý gì mà bạn lại không biết mình phải mặc gì. Tuy nhiên, có những lưu ý mà bạn cần quan tâm sau đây, ngay sau khi đọc bài viết này nếu bạn chưa có đủ thì hãy đầu tư cho bản thân:
- Nên có từ 2 hoặc 3 bộ suit vừa vặn với những màu cơ bản là đen, xám, xanh navy và nâu.
- Mỗi người nên có 5 đến 6 chiếc áo sơ mi nam công sở cho cả tuần làm việc. Và đó phải mà những chiếc áo có gam màu cơ bản và dễ phối đồ như trắng, xám, xanh nhạt và đen.
- Cà vạt nên có cùng gam màu với suit (khoảng 2-3 cái là đủ)
- Một đôi giày tây, derby hay oxford là thứ phải có. Và chúng có màu đen hay nâu còn tùy thuộc vào màu sắc của suit.
Để mọi thứ luôn sẵn sàng vào mỗi sáng, bạn cần chuẩn bị quần áo sẵn vào tối chủ nhật. Quần áo nên được là phẳng phiu và treo đúng thứ tự mặc trong tuần. Và như vậy vấn đề “không biết phải mặc gì” của bạn đã được giải quyết, cho dù bạn có chẳng may bị dậy muộn thế nào đi chăng nữa. Và đặc biệt đối với thời trang nam công sở cao cấp thì cần phát huy tính nề nếp ngay từ ban đầu.

2. Thời trang công sở thông thường.


Đối với phong cách bạn không cần quá cầu kì với suit mà chỉ cần kết hợp đơn giản quần tây/chinos với áo sơ mi là đủ. Tuy nhiên, chính sự chủ quan đôi khi lại làm bạn lúng túng trong việc lựa chọn trang phục hàng ngày, để rồi mỗi sáng thức dậy chẳng biết phải mặc như thế nào để đến công sở.
Lúc này, một chiếc áo sơ mi Oxford là ưu tiên hàng đầu, với màu sắc tươi sáng và trung tính như xanh nhạt, xám, trắng… Đặc biệt vào những ngày hè nóng bức, bạn có thể thay thế áo sơ mi bằng chiếc áo thun polo hàng hiệu, phong cách nhưng vẫn sang trọng.
Lưu ý, khi chọn quần chinos hay quần tây, tốt nhất bạn nên chọn những màu sắc trung tính: beige, camel, xanh navy, nâu, xanh nhạt, đen là dễ phối nhất. Và một đôi giày loafer sẽ giúp tạo điểm nhấn cho thời trang nam phong cách này. Chúng đẹp, thoải mái mà lại nghiêm túc vừa phải, rất phù hợp với môi trường công sở.

3. Thời trang nam chính hãng đi chơi ngày cuối tuần.

Ngày cuối tuần thư thái nhẹ nhàng, hiển nhiên sẽ có nhiều lựa chọn thời trang nam hàng hiệu dành cho bạn, bởi đây là thời điểm mà bạn có thể diện thoải mái nhất. Tuy nhiên, ranh giới giữa sự thoải mái và bất cẩn cũng mỏng manh như sợi chỉ, vậy nên hãy chú ý.
Một chiếc áo sơ mi hoặc áo thun 1 màu và quần jeans sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho các quý ông. Và bạn cũng đừng quên đầu tư nhiều vào những gam màu trung tính cho áo thun và sơ mi, như vậy bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc phối đồ. Bên cạnh đó, một đôi giày sneaker sẽ giúp bạn trông thật trẻ trung và năng động. Còn nếu bạn thích sự thoải mái cho đôi bàn chân, đừng bao giờ mang dép xỏ ngón mà hãy nghĩ tới sandals.

Lời kết

Phòng khi có những ngày bạn bỗng nhiên chẳng biết phải mặc sao cho phù hợp thì trên đây là gợi ý một số thời trang nam phong cách phù hợp và an toàn nhất cho những hoàn cảnh cơ bản. Hãy luôn ghi nhớ nhé các quý ông.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog