Một số loại vải may áo phông nam cao cấp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chất liệu vải khác nhau dùng để may áo phông nam với tính chất và giá thành cũng rất đa dạng. Từ những sản phẩm bình dân cho tới những bộ sưu tập danh giá của nhiều nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trên thế giới. Cũng chính bởi sự khách nhau lớn về mặt chất lượng như vật, để trở thành những người tiêu dùng thông thái chúng ta cần có kiến thức và hiểu biết đúng về những loại chất liệu vải may áo phông nam cao cấp phổ biến nhất hiện nay. Đồng thời, chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để giúp họ có thể lựa chọn cho mình những chiếc áo phông nam tốt nhất và có giá trị tương xứng với số tiền mà họ bỏ ra.
Trong bài viết này, tác giả xin đề cập đến 3 loại vải tốt nhất và được nhiều thương hiệu nổi tiếng lựa chọn hiện nay là: Mako Cotton, Silk và Cotton - Silk.

1. Mako cotton

Mako cotton hay còn gọi là cotton Ai Cập đây là giống cotton mà người Anh và Pháp đã đầu tư nhiều rất nhiều tiền của để mang chúng tới trồng và phát triển tại Ai Cập từ những năm xảy ra cuộc nội chiến Mỹ. Vào trước đó, loại cotton này được trồng chủ yếu ở vùng Nam Mỹ, sử dụng nguồn tài nguyên của thuộc địa và nguồn nhân lực rẻ và dồi dào của nô lệ.  Giống cotton cho chất lượng tốt nhất là Barbadense, cho sợi dài hơn, kết hợp với khí hậu và địa chất của bản xứ, đã cho ra loại cotton xa xỉ, tinh tế và tối thượng nhất. Đôi khi, thuật ngữ Cotton Ai Cập cũng được sử dụng đối với giống Hirsutum.

Mako Cotton có sợi siêu dài (Extra long staples), độ dài mỗi sợi từ 36 - 42mm hơn tất cả các loại cotton khác giúp cho những chiếc áo phông nam cao cấp được làm từ chất liệu này luôn mềm mịn hơn và không bị bai sùi sau nhiều lần giặt.
Độ sáng 74.8 là chỉ số cao nhất trong dòng cotton, giúp bề mặt vải có độ bóng cao hơn. Độ bền kéo 44.3g/tex, khỏe hơn 45% so với loại cotton thông thường do đó sản phẩm có sự đàn hồi tốt hơn, bền hơn, mặc thoải mái hơn và giữ được form dáng sau thời gian dài sử dụng.
Đặc biệt, với độ thấm hút cao nhất, những chiếc áo phông cao cấp Giovanni mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng trong những ngày hè nóng nực, đồng thời giảm khả năng phát triển của vi khuẩn có hại. Khả năng này còn tăng tính ngậm màu hơn nhiều lần so với cotton thường do đó màu sắc Polo Filo Giovanni sống động hơn và lâu phai, khó bay màu hơn.

2. Silk


Khoa học ngày càng phát triển, có rất nhiều sợi hay vải tổng hợp ra đời với tính năng cao cấp và ưu việt nhưng không thể so sánh hay thay thế được chất liệu lụa cao cấp.
Với những người đã từng sử dụng chất liệu lụa đều dễ dàng nhận ra ưu điểm của nó là nhẹ, thoáng, ấm áp khi đông sang và rất thoáng mát khi hè tới, không tích điện. Đặc biệt, với cấu trúc hóa học dạng mạch thẳng đồng trùng hợp bao gồm 70% là các acid amin phân tử nhỏ, mạch ít phức tạp, nằm sát nhau, liên kết chặt chẽ  tạo nên dạng cấu trúc tinh thể bền vững do đó tơ lụa rất bền. Những chiếc áo phông nam cao cấp được làm từ lụa thường có form dáng ổn định, không bị thay đổi theo qúa trình sử dụng lâu dài.
Tính về khối lượng, lụa có khối lượng riêng là 1.37g/cm3 - nhẹ nhất trong các loại vật liệu dệt có nguồn gốc tự nhiên nên những sản phẩm làm từ lụa thường rất nhẹ mang lại cảm giác thoải mái, "mặc như không mặc". Độ ngậm ẩm cao 10-11% giúp lụa dễ thấm mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, lụa là loại chất liệu dẫn nhiệt kém nên người mặc áo polo hàng hiệu không bị hấp thụ nhiệt giúp thân nhiệt được điều hòa tốt nhất.

 3. Cotton-Silk


Cotton là chất liệu được người tiêu dùng khắp thế giới ưa chuộng do giá cả phù hợp, độ bền tốt, thông thoáng và thích hợp cho cả mùa đông lẫn mùa hè. Với những đặc tính ưu việt như sự mềm mại và dễ sử dụng, có sức chịu đựng cao, có khả năng thấm ẩm cao và dễ dàng cho việc khâu vá, giặt. Tuy nhiên, vải cotton thường có một nhược điểm là sau khi giặt trông khá nhàu nát. Đây là hiện tượng rất bình thường và vải sẽ đẹp trở lại sau khi ủi đúng cách.
Lụa là chất liệu mang trong mình tinh túy và sự kết tinh độc đáo của thiên nhiên. Do có cấu trúc đặc biệt nên lụa từ tơ tằm có độ óng tự nhiên, đẹp và đẳng cấp. Tuy nhiên, lụa lại có nhược điểm là dễ phai màu và giòn sợi khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, dễ bị xước và khả năng chống nhăn yếu. Do đó các sản phẩm từ lụa đòi hỏi người sử dụng phải biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách.
Cotton Silk là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu cotton cao cấp và loại sơ tự nhiên thượng hạng giúp mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng nhưng lại có độ bền tốt hơn hẳn lụa 100%.
Silk (tơ tằm) là một chất liệu cao cấp với đặc tính: mịn,mát, nhẹ,… giúp khắc phục được những nhược điểm của cotton thiên nhiên, mang đến cho người mặc cảm giác nhẹ, thoáng mát và ít nhăn nhưng vẫn giữ được độ cứng vừa phải của sản phẩm. Không chỉ sang trọng và tinh tế mà những chiếc áo phông nam hàng hiệu được làm từ chất liệu cotton-silk còn mang đến sự tiện ích cho phái mạnh trong những chuyến đi công tác vài ngày. Chỉ cần treo sản phẩm lên móc trong 24h, sau đó bạn có thể mặc mà không cần là.
Thông thường, tất cả những chiếc áo phông nam của những thương hiệu thời trang công sở đều được sản xuất từ chất liệu cotton. Nhưng, phần lớn các sản phẩm đều qua xử lý hóa chất đều hoặc sử dụng chất liệu polyester để chống nhăn nhàu. Tuy nhiên, việc sử dụng sợi polyester nhiều trong thành phần của vải sẽ mang đến cảm giác nóng và sản phẩm sẽ không còn giữ được sự mềm mịn đặc trưng của loại sợi cotton thiên nhiên. Không những thế, việc tiếp xúc với hóa chất trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người mặc và tác hại xấu đến môi trường.
Bởi vậy, trước khi quyết định chọn lựa cho mình một chiếc áo phông nam hàng hiệu ưng ý, tốt nhất hãy xem kỹ chất liệu được in trên mác của sản phẩm, để đảm bảo chiếc áo bạn mua có chất lượng tốt, mang lại cảm giác thoải mái và tương xứng với số tiền phải bỏ ra để mua chúng.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog