CÁCH CHỌN GIÀY CAO GÓT CHUẨN CHO PHÁI ĐẸP

Marilyn Monroe từng nói: “Hãy mang cho một cô gái những đôi giày chuẩn mực, cô ấy sẽ chinh phục cả thế giới”. Quả thực, không gì có thể làm phụ nữ trở nên thanh lịch và quyến rũ hơn một đôi giày nữ cao gót đẹp. Chúng giúp đôi chân bạn trở nên thon dài hơn, vóc dáng cũng từ đó mà uyển chuyển, thanh thoát hơn. Tuy nhiên, làm sao để chọn được một đôi giày cao gót chuẩn, mang cảm giác thoải mái luôn là câu hỏi khó với các quý cô. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc trên thật dễ dàng.

1. Lựa chọn giày phù hợp với kích cỡ đôi chân

Để tránh bị đau chân khi đi giày nữ cao gót, hãy chắc chắn rằng đôi giày bạn chọn có kích cỡ thực sự phù hợp với đôi chân của bạn. Thông thường, chân trái và chân phải thường có kích cỡ không đều nhau, để biết được kích cỡ chính xác của đôi chân mình, bạn nên chọn mua giày của những thương hiệu nổi tiếng. Bởi phần lớn các hiệu giày này đều có form giày chính xác và tìm cho bạn một kích thước phù hợp. Sau đó, bạn nên cố gắng tự nâng chân lên xuống thoải mái để đảm bảo đôi giày bạn chọn có kích cỡ phù hợp. 
Bên cạnh đó, độ cao cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn chọn được một đôi giày cao gót chuẩn. Không nên chọn những đôi giày quá cao vì sẽ rất bất tiện cho bạn mỗi khi phải đi bộ hoặc đứng trong thời gian dài.
Khoa học đã chứng minh một đôi giày có chiều cao từ 2 – 4cm được xem là đạt mức lý tưởngđ và đảm bảo sức khỏe. Nhưng, trên thực tế, độ cao như thế có phần hơi "khiêm tốn" đối với các quý cô. Có một cách chọn chiều cao của đôi giày phù hợp với bản thân khác mà bạn có thể áp dụng là khi bạn đi giày vào hãy đứng thẳng đầu gối, dồn trọng tâm vào ngón chân, sau đó vươn người lên sao cho gót giày cách mặt đất khoảng 2,5cm. Nếu bạn không làm được điều này có nghĩa là đôi giày quá cao so với bạn và bạn nên chọn một đôi giày khác thấp hơn.

2. Chọn thời điểm mua giày

Sau một ngày dài trải qua nhiều các hoạt động, kích thước bàn chân sẽ chuẩn nhất vào khoảng từ 5h - 7h tối. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để chị em thử giày và chọn lựa được đôi giày nữ hãng hiệu ưng ý.

Có một số người thường phàn nàn rằng, khi thử giày ở cửa hàng thì vừa, nhưng về nhà đi lại thấy bị nhấc chân hoặc quá chật. Để tránh tình trên, khi thử giày bạn nên đi dạo xung quanh cửa hàng vài vòng để chắc chắn rằng 5 đầu ngón chân hướng về phía mũi giày khít nhưng không tức, có nghĩa là không có ngón chân nào bị quá gập. Và cho dù thích một đôi giày đến đâu nhưng phía mũi giày bị gồ lên hay ngón chân không duỗi được thoải mái thì bạn cũng không nên mua, bởi như vậy là giày đang bị kích mũi, ngón chân đang bị ép cho vừa, cố đi sẽ rất đau chân và dẫn đến hình thành các vết chai ở ngón chân.

 
3. Chọn loại mũi giày



Chọn được một đôi giày cao gót phù hợp với dáng người và công việc cũng rất quan trọng. Giày mũi nhọn không thích hợp để di chuyển quãng đường dài, vì nó khiến các ngón chân của bạn ép sát vào nhau, khi đi lâu sẽ gây đau chân. Trong khi đó, giày mũi tròn và mũi vuông sẽ giảm thiểu điều này một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người có trọng lượng nặng hay dáng người đậm nên hạn chế sử dụng giày gót nhọn mà nên chọn lựa loại giày mũi nhọn, gót vuông để tạo cảm giác chắc chắn và cân bằng với cơ thể. Còn đối với người chân ngắn nên chọn mũi giày nhọn, gót nhọn để tạo cảm giác cao hơn.
Trên đây là một số lưu ý để chọn được giày nữ hàng hiệu cao cấp chuẩn. Hy vọng, sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa cho mình được một đôi giày cao gót ưng ý.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog