Bí quyết chọn giày nữ chính hãng cho quý cô công sở

Một đôi giày nữ cao gót cao cấp sẽ là phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Bởi chúng giúp các quý cô trở nên dịu dàng, quyến rũ và tôn dáng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc phải đi lại trên một đôi giày nữ cao gót lênh khênh quả là một cơn "ác mộng" đối với nhiều người. Đi lại hoặc đứng quá lâu trên giày cao gót sẽ khiến đôi chân sưng tấy, gây cảm giác đau đớn khó chịu và ít nhiều ảnh hưởng đến năng suất làm việc của bạn.
Để có thể đi giày nữ cao gót thật thoải mái và tự tin trong suốt 8h làm việc nơi công sở, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

1. Chọn giày nữ Ý đế vuông

Những đôi giày nữ đẹp gót nhọn thường tạo cảm giác không thoải mái vì chúng sẽ làm dồn nén rất nhiều lực lên phần gót chân. Ngược lại, giày nữ hàng hiệu đế vuông với phần tiếp xúc mặt đất rộng sẽ giúp giảm bớt áp lực xuống cho đôi bàn chân, nhờ đó giúp bạn luôn thoải mái cho dù phải vận động liên tục trong cả ngày dài.

2. Giày paltform là lựa chọn hoàn hảo

Giày nữ công sở platform mang đến cảm giác thoải mái như một đôi giày bệt cho bất kỳ quý cô nào sở hữu chúng bởi phần mũi giày đã được thiết kế nâng cao lên, có tác dụng giảm bớt trọng lực áp xuống ngón chân và tạo cảm giác thoải mái hơn khi đi lại.

3. Chọn giày có độ phủ nhiều

Các kiểu giày nữ tốt như giày cao gót hay boot cao gót có phần dây quai bản to sẽ giúp đôi chân đứng vững, không bị run. Đồng thời, kiểu giày này cũng giúp cho bàn chân không bị trượt về phía trước quá nhiều, giúp hạn chế tình trạng sưng tấy chân.

4. Thay đổi kiểu giày thường xuyên

Cách tốt nhất, bạn nên chuẩn bị sẵn trong văn phòng một giày thấp như giày búp bê hoặc một đôi xăng đan đế bệt để có thể sử dụng trong những lúc không cần thiết. Bởi việc thay đi một đôi giày nữ đẹp thấp thường xuyên sẽ giúp đôi chân dễ chịu hơn và giảm bớt áp lực mà đôi bàn chân phải chịu đựng trong suốt 8 tiếng làm việc mệt mỏi.

5. Đầu tư một đôi giày nữ hàng hiệu

Một đôi giày nữ chính hãng có chất lượng tốt sẽ có khả năng hỗ trợ đôi chân, tạo cảm giác êm ái hơn, ôm chân tốt hơn so với những đôi giày có giá rẻ. Bên cạnh đó, việc đầu tư cho mình một đôi giày nữ ý hàng hiệu cũng là đầu tư cho tương lai. Với kiểu dáng đơn giản, bạn có thể sử dụng trong 5 năm, thậm chí là 10 năm mà không bị lỗi mốt.

6. Hướng trọng lực lên các cạnh bên ngoài đôi chân

Theo chuyên gia về giày dép của tạp chí Vogue lừng danh thì bạn nên dồn bớt trọng lực lên cạnh bên ngoài đôi chân khi đứng thay vì tập trung toàn bộ vào ngón chân cái để có thể đứng vững trong khoảng thời gian dài mà không bị đau chân hay nhức mỏi.

7. Luyện tập để giúp chân khỏe mạnh hơn

Dưới đây là 6 bài tập giúp đôi chân bạn trở nên khỏe mạnh hơn:
- Chống hai tay lên sàn nhà đồng thời nâng chân thẳng đẩy mông lên cao. Sau đó, đẩy mũi chân để nâng gót chân lên khỏi mặt đất và cứ thế đạp bàn chân lên xuống. Thực hiện động tác trên lặp lại 10 lần.
- Ngồi lên sàn nhà, duỗi thẳng hai chân, đồng thời hai tay đặt ra sau lưng. Sử dụng một miếng trụ tròn đặt dưới mắt cá chân bên phải và gác chân trái lên chân phải. Tiếp theo, nâng mông lên cao, cách mặt sàn vài cm. Dùng lực tay đẩy cơ thể hướng lên phía trước đồng thời đẩy cả chiếc trụ tròn lăn trên bắp chân. Thực hiện động tác lăn đẩy trong vòng 3 phút và đổi chân.
- Chống hai cánh tay vào tường. Bước chân phải lên phía trước, khuỵu gối đồng thời chân trái ở phía sau, giữ thẳng và giữ cho cả hai chân tiếp xúc với mặt đất. Thực hiện tư thế trong vòng 2 giây sau đó thư giãn rồi đổi chân. Mỗi chân thực hiện 8 lần.
- Đặt một quả bóng nhỏ như bóng tennis, bóng bàn vào lòng bàn chân. Sau đó, cuộn quả bóng lên xuống trên bàn chân, tập trung vào lòng bàn chân. Lăn như thế trong vòng 1 phút mỗi chân. Bạn sẽ có một đôi chân khỏe mạnh để đi giày nữ ý thật xinh.
- Nằm ngửa trên mặt sàn. Gập gối lại và đặt bàn chân tiếp xúc với mặt phẳng sàn. Kéo hông lên cao sao cho tạo thành một đường thẳng từ đầu gối đến ngực. Hóp mông trong một vài giây và sau đó trở lại vị trí bắt đầu. Thực hiện động tác này 20 lần.
- Đứng vững trên chân phải, nâng cao đầu gối chân trái lên cao đến phần hông. Dùng hai cánh tay đỡ dưới gối để giữa thăng bằng đồng thời lắc cổ chân bên trái theo vòng tròn. Thực hiện 5 vòng lắc mỗi chân.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog