Một số lưu ý giúp các quý ông thời trang hơn nơi công sở

Đối với nam giới việc chọn thời trang nam công sở rất đơn giản. Thông thường họ chỉ mặc vest hoặc những trang phục kết hợp đơn giản theo một quy tắc đơn giản. Những quy tắc này được dần được bổ sung bởi sự thay đổi của xã hội và những xu hướng thời trang mới xuất hiện.
Thực tế, các quý ông không nhất thiết phải mặc vest ba mảnh truyền thống cả tuần khi đi làm. Nếu bạn làm cho những công ty trẻ trung, thì điều đó lại càng không cần thiết. Bởi một bộ đồ không thể phù hợp cho mọi hoàn cảnh. Cách ăn mặc đẹp không chỉ là đẹp ở trang phục, mà nó còn thể hiện được sự tự tin của bạn trong cách chọn đồ và cách tạo ấn tượng trong mắt nguời người đối diện.
Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích để thay đổi phong cách thời trang công sở nam nhàm chán thành một nguời quý ông sang trọng, thời trang và tinh tế.

1. Chọn đồ vừa vặn


Khi lựa chọn cho mình một bộ trang phục thời trang công sở nam, thông thường chúng ta đều chọn cho mình style và màu sắc phù hợp nhưng lại rất hay bị lỗi size.
Một bộ đồ thời trang công sở nam vừa vặn phải tôn lên được dáng người và giúp che đi được khuyết điểm cơ thể của bạn. Có một số nhầm lẫn cho rằng, những bộ đồ rộng thùng thình sẽ giúp những người có thân hình cao to trông đẹp và cá tính hơn. Trong thực tế chúng chỉ khiến bạn trông thật cồng kềnh và làm bạn di chuyển khó khăn hơn mà thôi.

2. Cải thiện khả năng phối màu


Những gam màu cơ bản của thời trang nam công sở cao cấp là quần tây, quần khaki màu beige hoặc xanh navy với áo sơ mi trắng hoặc xanh nhạt. Chúng trở nên phổ biến bởi cách phối đồ này an toàn và hiệu quả. Theo 1 nghiên cứu cho thấy, có đến 95% đàn ông chọn màu trắng và màu xanh để kết hợp trang phục. Bạn có thể cải thiện sự đơn điệu này bằng cách chọn những gam màu pastel như lavender, vàng hay hồng. Những gam màu này có thể đi cùng với nhiều kiểu quần, blazer và cà vạt khác nhau, chúng sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn. Bên cạnh đó, những chiếc áo sơ mi với họa tiết kẻ cũng sẽ là những lựa chọn thông minh thay thế cho những chiếc áo sơ mi trơn nhàn chán.
Đối với quần, hãy làm mới tủ đồ của mình bằng những chiếc quần màu có gam màu nâu đậm, xanh olive hay thậm chí là trắng. Mạo hiểm hơn một chút, bạn có thể thử sức mình với những chiếc quần kẻ hay quần có họa tiết nhỏ đầy cá tính.
Về phụ kiện, thời trang công sở nam không nên bó buộc với giày trơn đen và thắt lưng cùng màu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử kết hợp giày da nâu đi cùng với áo khoác màu nhạt hay một đôi giày da màu nâu đỏ với quần màu ghi. Chúng đều là những lựa chọn tuyệt vời với vẻ thời trang tuyệt đối nhưng vẫn vô cùng nam tính.

3. Tránh lựa chọn những chất liệu "rẻ tiền"


Không phải là bạn nên tránh những trang phục và phụ kiện có giá thành thấp, chỉ đơn giản là hãy tránh xa những thứ có chất liệu kém, mặc không thoải mái bởi chúng không chỉ làm ảnh hưởng đến phong cách thời trang mà còn không tốt cho sức khỏe của bạn.
Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi lựa chọn trang phục đó chính là chất liệu. Bạn cũng cần tự cảm nhận những chất liệu cơ bản. Cotton rất đa dạng với độ nặng nhẹ khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Vải len có thể cứng như vải tweed, hay cũng có thể mềm mại và nhẹ như vải flannel. Việc đa dạng hóa các chất liệu khác nhau sẽ giúp bạn không bị nhàm chán trong việc ăn mặc.
Trước khi quyết định mua một sản phẩm thì nên thử đồ trước chứ đừng chỉ nhìn nó trên giá. Bởi khi mặc vào người, có thể những khuyết điểm mới thực sự lộ ra. Bạn hãy đi lại trước gương vài lần và để ý phần gấu quần xem đã đủ độ dài chưa? Áo mặc vào có thoải mái không? Một bộ đồ cảm giác xộc xệch khi mặc lên người, có thể là bởi chúng được làm từ chất liệu rẻ tiền, hoặc chỉ đơn giản là chúng không vừa với bạn.

4. Học cách tạo các layer


Để có thể tạo được các layer thời trang nam cao cấp ấn tượng, bạn cần thời gian tìm hiểu kỹ kỹ năng này. Bởi nó đòi hỏi sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc, chất liệu và họa tiết. Bí quyết cho việc này chính là bạn cần có một tủ đồ thời trang nam Italy phong phú. Bạn sẽ phải chọn ra những trang phục chính mà bạn có thể phối hợp với bất cứ thứ gì và mặc trong bất kì dịp nào như áo sơ mi, áo polo, cardigan và blazer, suit có thể phù hợp với mọi phong cách, trong đó có layering và vẻ nghiêm nghị của chúng hoàn toàn phù hợp với môi trường công sở.

5. Để ý đến những chi tiết


Một bộ đồ thời trang italy hoàn hảo có thể bị phá hỏng chỉ bởi một chi tiết nhỏ. Nên chú ý chọn cho mình những phụ kiện thật đơn giản, sang trọng và đừng bao giờ đánh giá thấp những chi tiết nhỏ trong bộ cánh của bạn.
Một bộ đồ đẹp không thể thiếu một đôi giày đẹp. Tùy từng trường hợp, mỗi kiểu giày sẽ cho kết quả tốt khác nhau. Giày tây chỉ là một lựa chọn, bên cạnh đó một đôi giày lười hay mocca cũng có thể làm điểm sáng khi kết hợp cùng bộ trang phục đã cũ. Hay những đôi giày monkstrap vừa thoải mái, lại rất ăn nhập với những bộ vest sáng màu để đem đến vẻ nam tính cổ điển. Bên cạnh đó, màu đen và nâu đậm là những gam màu có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra bạn có thể thêm những gam màu như nâu đỏ hay nâu sáng để có được sự đa dạng và phong phú.
Đồng thời, bạn cũng nên để ý đến những chất liệu cravat khác chất liệu lụa truyền thống như nỉ, len hay lụa, chúng sẽ khiến bạn trông thoải mái hơn trong gu thời trang nam italy. Hãy thắt nút phù hợp với kiểu cổ áo. Với cổ áo cổ áo hẹp sẽ đẹp hơn với nút thắt mảnh như four-in-hand, trong khi những cổ áo rộng lại cần nút thắt dày như Windsor. 

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog