Thời trang nam ý - phong cách không thể trộn lẫn

Điều duy nhất mà chúng ta có thể chắc chắn là: phong cách thời trang Ý luôn luôn khiến bao con mắt phải đổ dồn sự chú ý vào đó, rồi trầm trồ tán dương…
Từ phong cách cổ điển đến hiện đại, các quý cô miền Địa Trung Hải đều có thể làm toát lên sự thanh lịch, đẳng cấp đặc trưng khiến nhiều tín đồ thời trang thấy ghen tị. Còn với các quý ông, Ý không chỉ là nơi sinh ra những người đàn ông đẹp trai, lãng tử khó cưỡng mà còn tạo cho họ một phong cách thời trang tinh tế, lịch lãm và vô cùng khác biệt - sang trọng nhưng không hề phô trương.
Trong thực tế, phong cách thời trang Italy phóng khoáng, tự do và cá tính hơn nhiều so với những gì mọi thường nghĩ. Ý là một đất nước rộng lớn, với tình yêu thời trang ăn vào máu từng người dân, có thể nói, thời trang chính là một cuộc chiến trong hoà bình giữa các vùng với những nét độc đáo riêng biệt. Nếu như thời trang phía Bắc nước ý có nhiều khác biệt so với miền Nam, bởi chính sự đơn giản, không có bất kỳ chi tiết nào thừa thãi, thì vùng Sicily lại là sự kết hợp hoàn hảo với sự quyến rũ của nắng và biển – là nguồn cảm hứng bất tận của thương hiệu thời trang nổi tiếng.
Quay ngược thời gian trở lại lịch sử, Show diễn thời trang Italy đầu tiên được thực hiện ở Firenze và nhanh chóng trở thành xu hướng mới được ưa chuộng, dẫn đến việc hàng loạt show tiếp theo được tổ chức. Sau Firenze, Rome đã trở thành trung tâm thời trang đầu tiên và sau này có Milano - 2 trong số 5 kinh đô thời trang của thế giới.
Chính sự thành công của các show diễn thời trang Italy đã khiến các thương hiệu thời trang hàng đầu của Pháp như Chanel, Lanvin và Yves Saint Lauren gặp phải không ít đối thủ đáng gờm. Trong đó, phải kể đến Salvatore Ferragamo với những sản phẩm da tinh xảo, Giovanni tinh tế nhưng vô cùng đẳng cấp, là Versace phô trương và mạnh mẽ… và còn rất nhiều những  thương hiệu thời trang khác luôn đi tiên phong về lĩnh vực thời trang nam/nữ.
Bên cạnh đó, Ý còn là nước luôn dẫn đầu trong việc sử dụng những nguyên vật liệu đột phá, đặc biệt là chất liệu da và Filo Di Scozia cùng với những đường cắt may đơn giản nhưng tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết, mang đẳng cấp tối thượng về chất lượng và tính ứng dụng cao. Đi kèm với những trang phục đẳng cấp, thời trang Ý luôn có vô vàn lựa chọn về phụ kiện, và đương nhiên luôn dẫn đầu cuộc đua thời trang. Gucci nổi tiếng với những chiếc túi đắt đỏ, Ferragamo được quen tên với những đôi giày, trong khi phong cách không lẫn đi đâu được của thời trang Giovanni được khẳng định bởi chất liệu xa xỉ. 
Dù là những bộ cánh thời trang nam cao cấp, hay những phụ kiện tinh tế, sang trọng, những nhà thiết kế thời trang Ý luôn là những ngôi sao lộng lẫy trên bầu trời thời trang thế giới. Và Ý luôn là nơi các xu hướng thời gian được hình thành, những đổi mới được khuyến khích, nơi những nhà thiết kế làm nên tên tuổi và là kinh đô thời trang mà mọi tín đồ thời trang đều muốn một lần đặt chân tới.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog