Giày nam lười - phụ kiện không thể thiếu cho mùa hè

Khi nhắc tới sự trẻ trung trong những xu hướng giày nam da, người ta không thể không nhắc tới giày lười. Sự ra đời của giày lười nam đã mở ra một phong cách mới mang tên “sockless” (tạm dịch: không tất), rất được ưa chuộng trong thời trang nam giới, đặc biệt là trong thời tiết mùa Hè oi bức. Tuy nhiên, đối với những quý ông công sở, diện giày lười nam như thế nào để không bị quá xuề xòa mà vẫn phong cách lại là một câu hỏi lớn.
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn một số cách lựa chọn cũng như phối đồ với giày lười nam hàng hiệu ấn tượng nhất tại môi trường công sở.

1. Chất liệu

Giày lười nam thường được làm từ hai chất liệu chủ yếu là da trơn và da lộn. Hai chất liệu này đều có thể dùng để tạo nên những kiểu giày như nhau, tuy nhiên bạn nên chú ý không nên diện những đôi gày lười da lộn vào những ngày mưa gió bởi với đặc tính hút nước tốt chúng sẽ làm mất đi vẻ chuyên nghiệp cần có nơi công sở.

2. Hướng dẫn cách diện giày lười nam nơi công sở

Những lưu ý chung khi kết hợp giày lười nam với trang phục:
- Không nên lạm dụng giày lười nam cao cấp nơi công sở. Trong trường hợp cần sự sang trọng, lịch sự thì những đôi giày tây nam kinh điển vẫn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, với thời tiết oi bức của mùa hè các quý ông vẫn có thể phá cách với đôi giày lười nam.
- Không diện quần quá dài hoặc ống quần quá rộng che mất giày lười nam chính hãng.
- Không dùng tất. Nếu muốn đi tất, hãy chọn tất dành riêng cho giày lười nam cao cấp.
- Tránh nhầm lẫn giữa giày lười nam dạo phố và giày lười nam công sở. Đối với môi trường công sở chuyên nghiệp, các quý ông không nên chọn những đôi giày nam lười có tính chất thể thao, dạo phố như Slip-on, Toms hay những đôi giày lười bằng vải, có họa tiết cầu kì, sặc sỡ.
- Hãy chọn những đôi giày lười nam có gam màu tối bởi chúng sẽ dễ kết hợp hơn với nhiều kiểu trang phục công sở.
Dưới đây là gợi ý cách mix đồ với ba kiểu giày lười nam phổ biến nhất nơi công sở.

* Kiểu giày Penny (Penney Loafer)

Penny Loafer là kiểu giày đã có hơn một thế kỷ nay. Tuy nhiên, nó chưa bao giờ lỗi mốt, nhất là ở môi trường công sở.
Với phong cách lịch sự và tinh tế thì những đôi Penny Loafer chính là sự lựa chọn thích hợp nhất để kết hợp với tủ đồ của các quý ông. Chính bởi sự linh hoạt, dễ dàng biến đổi với nhiều phong cách và sử dụng được trong mọi hoàn cảnh, các quý ông có thể kết hợp chúng với blazer và quần tây... hoặc cũng có thể là với cả một cây suit. Đối với những ngày không có buổi họp quan trọng, không phải diện suit thì giày Penny Loafer với quần chinos với áo sơ mi nam nhẹ nhàng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các quý ông.

* Kiểu giày Tassel (Tassel Loafer)

Kiểu dáng của Tassel Loafer có phần điệu đà hơn Penny Loafer một chút, đồng thời có phần mu giày được khoét sâu hơn. Tassel Loafer đặc biệt phù hợp với những quý ông nào muốn tạo cho mình hình tượng lịch lãm cổ điển.
Bên cạnh đó, vì có độ khoét sâu hơn cùng phần tassel (tua rua kiểu râu ngô) giúp tạo điểm nhấn ấn tượng, nên nếu có một đôi chân đẹp bạn hoàn toàn có thể phá cách với một chiếc quần slimfit hoặc jeans xắn gấu trong môi trường công sở trẻ trung và thoải mái.

* Kiểu giày Horsebit (Horsebit Loafer)

So với 2 kiểu giày lười nam hàng hiệu kể trên thì Horsebit Loafer có lẽ là kiểu giày có lịch sử trẻ tuổi nhất. Horsebit Loafer là kiểu giày với miếng hình kim loại kiểu hình móng ngựa được dùng để trang trí. Đồng thời, phần mũi giày cũng thường được viền nổi đường gờ rõ ràng chứ không trơn như giày lười nam kiểu Tassel.
Horsebit Loafer thường không hợp lắm với những bộ suit sang trọng, tốt nhất các quý ông nên kết hợp kiểu giày này với những trang phục đơn giản, trẻ trung và có phần thoải mái hơn như Denim, Chinos hay jeans. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phối đồ để diện kiểu giày này nơi công sở.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog