Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh giày nam italy cao cấp

Da là chất liệu được ưa chuộng hàng đầu bởi những đặc tính ưu việt của chúng, tuy nhiên da thuộc cũng rất nhạy cảm vì vậy chúng đòi được chăm sóc kỹ lưỡng và đúng cách. Giày nam được làm từ rất nhiều loại da khác nhau tuy nhiên bài viết sau đây đề cập đến cách bảo quản hai loại da chính là giày nam da thường và giày nam da lộn. 

1. Giày da lộn

Với kiểu dáng hiện đại cùng chất liệu mềm mại, giày nam da lộn là phụ kiện mà bất kỳ quý ông cũng muốn sở hữu cho mình ít nhất một đôi. Tuy nhiên, với khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam, dùng giày nam da lộn thường gặp một số vấn đề sau: Da bạc màu và dễ bị bẩn. Đặc biệt là những vết bẩn khi bạn vừa đi qua một con đường đất sau mưa. Có 3 cách để xử lý những vết bẩn này mà không ảnh hưởng đến giày của bạn như sau:
- Cách 1: Dùng một chiếc khăn sạch mềm mại, nhúng vào nước cho hơi ẩm một đầu và lau qua vết bẩn. Chú ý, không chà mạnh mà dùng ngón tay xoa nhẹ theo vòng tròn.
- Cách 2: Để vết bẩn khô lại, sau đó dùng một chiếc bàn chải đánh răng loại đầu mềm chải nhẹ.
- Cách 3: Sử dụng sản phẩm chuyên dụng để làm sạch giày nam da lộn. Thường những sản phẩm này chỉ nên dùng khi vết bẩn quá cứng đầu khi mà bạn đã dùng hai cách trên mà không hiệu quả và chú ý chỉ nên dùng một lượng nhỏ để làm sạch.
Bên cạnh đó, để tránh cho đôi giày nam chính hãng được làm từ da lộn của các quý ông không bị bạc màu, cách tốt nhất là nên đổi giày đi thường xuyên. Bởi việc bạn đi liên tục một đôi giày nhiều ngày liền sẽ làm rút ngắn tuổi thọ của chúng xuống. Hãy trang bị cho tủ đồ của mình từ 2 đến 3 sự chọn lựa thay vì chỉ có một đôi giày và dùng chúng đến mọi nơi.
Đồng thời, để tránh việc giày bị bạc màu do mưa ướt, bạn nên dùng khăn mềm thấm nhẹ nhàng và để chúng khô tự nhiên ở nơi thoáng mát (tránh dùng máy sấy hoặc phơi chúng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời). Thêm vào đó, nếu đôi giày da lộn của bạn bị mốc, bạn có thể dùng khăn ẩm lau qua và phơi chúng ra dưới nắng dịu, khi thấy khô thì cất ngay tránh để lâu dưới ánh sáng dễ làm bề mặt giày da nam bị khô và cứng.

2. Giày da thường

Để bảo vệ đôi giày nam công sở, trước hết bạn cần bảo quản chúng đúng cách ngay từ trong tủ đồ. Với khí hậu nóng ẩm như nước ta, mốc là điều khó tránh khỏi. Cách duy nhất để tránh tình trạng này là khoảng 3 - 4 tuần bạn nên mang chúng ra vệ sinh và hong khô ở nơi thoáng gió và tuyệt đối không phơi trực tiếp dưới ánh nắng. Việc kiểm tra giày nam công sở thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện ra những vết nấm mốc trên bề mặt da để có thể xử lý kịp thời.
Tuy nhiên, nếu không may đôi giày của bạn đã bị mốc xanh và không thể lau sạch được bằng khăn mềm bạn có thể áp dụng cách như sau:
- Pha 5ml dung dịch diệt nấm cùng với 500ml nước, sau đó miếng bọt biển thấm vừa đủ dung dịch trên và chà sát lên vùng bị nấm  mốc. Lau lại bằng miếng bông hoặc vải đã thấm nước súc miệng diệt khuẩn. Cuối cùng, để giày nơi khô ráo và đánh lại bằng xi giày
- Nếu vết mốc khó đi, bạn cũng có thể dùng một chút xà phòng, đánh nhẹ lên phần da bị mốc rồi lau lại bằng nước và khăn khô. Để giày khô tự nhiên tại nơi khô thoáng.
Bên cạnh đó, việc sử dụng một đôi giày nam da đúng cách cũng giúp kéo dài tuổi thọ của chúng. Tránh sử dụng một đôi giày trong nhiều ngày liên tục bởi việc này sẽ làm da bị bai ra và không có thời gian để co lại dẫn đến việc hỏng phom dáng của giày rất nhanh. Thêm vào đó, nếu đôi giày da của bạn vô tình bị ướt do mưa, không nên dùng máy sấy để làm khô giày, thay vào đó bạn nên dùng khăn khô thấm khô, nhét giấy báo vào bên trong giày để cố định phom dáng, sau đó dựng giày lên và chúng tự khô. 
Khi không mang giày nam Italy cao cấp, bạn cần cất chúng cẩn thận. Tránh để ở những nơi ẩm thấp như dưới sàn nhà, trên gác mái hay những nơi có độ ẩm cao khác.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog