Đàn ông mặc đẹp dễ mà khó

Có nhiều chị em thường ghen tị với cánh mày râu " Đàn ông sướng thật đấy". Họ cho rằng mùa hè đàn ông chỉ cần diện quần âu nam cao cấp với chiếc áo sơ mi và kèm theo phụ kiện cà vạt. Còn mua đông thì chỉ cần khoác thêm chiếc áo vest hay áo khoác là có thể thoải mái đi làm, đi học, đi chơi hay đi dự tiệc mà không bao giờ sợ bị lỗi mốt hay không phù hợp. Dù có cao hay thấp, béo hay gầy, da đen hay da trắng thì cứ quần sẫm màu, giày đen, sơ mi là đã sáng sủa trong mắt mọi người. Còn đối với chị em, mỗi lúc đi ra khỏi nhà là phải loay hoay tìm kiếm trang phục sao cho phù hợp. Tốn nhiều thời gian mà cũng chưa tìm được trang phục ưng ý.





Thông thường, đàn ông thường đơn giản và ít để ý đến cách ăn mặc của mình cũng như của những người đàn ông khác. Bên cạnh đó, xã hội cũng “ưu ái” nam giới hơn khi ít săm soi, đánh giá người đàn ông qua vẻ bề ngoài. Họ cũng không phải là “phái đẹp” nên không sợ “đụng hàng” hay cần phải có nhiều kiểu trang phục khác nhau mà vẫn tự tin khi ra ngoài. Chỉ cần sự kết hợp giữa sơ mi cao cấp--, quần âu, quần jean, áo phông, phái mạnh hầu như phù hợp để xuất hiện trong bất kỳ môi trường, hoàn cảnh nào. Đồng thời,những trang phục đó dễ tôn lên sự trẻ trung, khỏe mạnh, năng động mà không quá kén người mặc nên được các quý ông tận dụng tối đa nhất.

Cùng chính vì thế, thời trang nam cao cấp không đa dạng và phong phú nên đôi khi phái mạnh ít có sự lựa chọn và không có nhiều cơ hội thế hiện cá tính hay phong cách mới mẻ cho mình qua cách ăn mặc. Với điều kiện kinh tế và văn hóa Việt nam, cũng không ít người cho rằng đàn ông mà quá chăm chút vào quần áo đầu tóc dứt khoát có “vấn đề” hay chí ít thì cũng bị soi mói gắn mác điệu. Điều này cũng làm hạn chế phần nào sự sáng tạo và đầu tư của phái mạnh cho vẻ ngoài của mình.

Khác với nước ngoài, nếu bạn tham gia một lớp học đông người, nếu để ý một chút bạn sẽ ngạc nhiên thấy nam giới Việt Nam ăn mặc giống nhau và khá đơn điệu. Ví dụ như mùa này, đa số các cán bộ công nhân viên văn phòng đều diện những chiếc sơ mi có kiểu dáng xanh nhạt hoặc sáng màu. Một số thì mặc những chiếc màu trung tính, nhờ nhờ. Chính vì thế, không có gì là nổi bật và hiếm gặp một chiếc áo sơ mi có kiểu dáng riêng biệt và tôn nên vẻ thời trang, cá tính của chủ nhân.

Còn khi vào các trường đại học thì đa phần các nam sinh đều mặc áo phông nam với quần jean/kaki. Màu sắc thì phong phú tuy nhiên kiểu dáng và chất liệu, cách mặc thì lại gần như là giống nhau. Tại sao ư? Điều này là do tâm lý của những người Việt Nam thích hòa đồng vào đám đông, sợ nổi bật và khác biệt với mọi người. Cùng với đó, do điều kiện kinh tế, xã hội của chúng ta chưa phát triển, ngành công nghiệp thời trang còn rất mới mẻ. Đặc biệt là thời trang dành cho nam giới, chủ yếu là đồ may sẵn và quanh đi quẩn lại cũng chỉ có 1 vài thương hiệu để cánh mày râu lựa chọn. Một nguyên nhân hết sức chủ quan đó là đa số người Việt Nam nói chung và nam giới Việt nói riêng vẫn rất mơ hồ về thời trang, nền tảng kiến thức về thời trang không được giáo dục từ nhỏ, các hướng dẫn hoặc quy tắc về ăn mặc cho nam giới hầu như không có, tâm lý người mình lại thích bắt chước nhau nên thường mặc theo đám đông là điều dễ hiểu.


Bên trên là nói chung về đại đa số đàn ông Việt Nam thôi. Còn ngày nay, tại những thành phố lớn đã xuất hiện nhiều cửa hàng, thương hiệu thời trang nổi tiếng cho nam giới và giúp các quý ông ngày càng sành điệu, lịch lãm. Ăn mặc đẹp, hợp thời trang không phải là nhu cầu và đặc quyền riêng của phái đẹp, chỉ là do phái mạnh ‘lười”, tính lại đại khái và không giỏi trong việc lựa chọn, kết hợp và sắp xếp các bộ trang phục cho mình mà thôi. Điều này thì chị em giỏi hơn các anh nhiều. Và không có lý do gì mà các bà, các mẹ, các vợ, các chị em lại không ra tay giúp những người đàn ông của mình mặc đẹp hơn, phù hợp hơn và cá tính hơn. Nếu có sự giúp sức của chị em thì quả thật các anh trông lúc nào cũng lịch sự, trẻ trung và phong cách dù chỉ với quần âu – sơ mi nam.

Trang phục thông dụng, dễ mặc và đẹp thôi chưa đủ, các quý ông cần phải bỏ túi một số bí kíp dưới đây để mặc thật đẹp:

Nên:
+ Hãy lưu ý sự hài hòa màu sắc giữa quần áo và giày dép. An toàn và dễ mặc nhất chính là quần sẫm màu và áo màu sáng.
+ Để tạo phong cách thanh lịch, trang nhã, hãy chọn quần áo và phụ kiện ton sur ton.
+ Nếu muốn nổi bật, trẻ trung thì hãy chọn màu tương phản, sắc nét (trắng-đen, đỏ-đen, vàng, tím…) nếu muốn tạo sự nổi bật. Nhưng nhớ chọn màu trang phục phù hợp với màu da và theo nguyên tắc đã có áo (quần) màu nổi thì đi kèm sẽ là một màu nền.
+ Mặc áo dáng body với quần ống đứng ôm nếu sở hữu bờ vai rộng, ngực nở. Khi đi chơi có thể cởi thêm 1 cúc áo ngực để lộ lồng ngực vạm vỡ trông sẽ rất hấp dẫn, nam tính.
+ Những người béo và thấp nên mặc quần áo ôm vừa vặn cơ thể và cùng tông màu trông sẽ thon gọn và cao hơn.
+ Những người dáng cao gầy hãy chọn quần áo hơi rộng một chút với chất liệu vải hơi dày và đanh ( không nhõng nhẽo) trông sẽ cân đối hơn.


Không nên:
+ Không diện cả “cây” màu sắc nổi bật hoặc cả “cây” màu nhờ nhờ.
+ Mặc sơ mi kẻ với quần kẻ (dù là kẻ chìm)
+ Đi tất trắng khi diện sơ mi – quần âu với giầy da đen.
+ Mặc áo sơ mi rộng quá so với form người, đặc biệt là rộng phần cổ áo, vai áo và tay áo vì sẽ làm +bạn trông xộc xệnh như mặc đồ mượn của người khác.
+ Không mặc áo xỉn màu hoặc màu quá chói (màu xi măng,nõn chuối, cam …) nếu bạn có nước da tối, sậm màu vì sẽ làm gương mạt bạn nhạt nhòa.
+ Người phần trên gầy không mặc áo chất liệu lụa tơ tằm, áo kẻ sọc cho dù thích đến đâu vì sẽ càng làm lộ nhược điểm cơ thể.
+ Những bạn có thân hình cân đối và có điều kiện hãy đừng bỏ qua những chiếc sơ mi cách điệu, sơ mi hoa hay có họa tiết hoa văn kết hợp với quần Jin, nó sẽ cho bạn diện mạo mới mẻ, sành điệu và rất cá tính. Chị em nhìn cứ gọi là chỉ biết thốt lên đầy ghen ti như cô bạn của tôi thôi.

Với những bí quyết trên của thời trang Giovani sẽ góp phần nào cho quý ông có những trang phục đẹp, thời trang. Hãy bớt chút thời gian mỗi ngày để lựa chọn và tạo dựng cho mình một gu thời trang thật riêng biệt nhé quý ông. Thời trang Giovanni sẽ giúp các bạn làm được điều đó.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog