Sở hữu 5 kiểu giày nam chính hãng

Không giống như nữ giới, cánh mày râu thường có ít chọn lựa trong phục trang và giày dép hơn. Thường thì đàn ông ít khi cầu kì trong cung cách ăn mặc, và điều đó chưa hẳn đã là tốt, bởi ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng. Và không có gì có thể gây ấn tượng tốt bằng một đôi giày nam da, do đó dù bạn có bất cẩn trong ăn mặc như thế nào đi chăng nữa thì giày dép cần phải chỉn chu.
Thế giới giày dép nam vô cùng phong phú và đa dạng, để có thể chọn cho mình được một đôi giày nam công sở phù hợp thì việc nắm rõ những kiểu giày nam cao cấp đẹp và cơ bản phù hợp cho từng dịp sự kiện và phong cách là vô cùng quan trọng.
Hãy cùng Giovanni tìm hiểu 6 kiểu giày nam đẹp nên có trên kệ giày của mọi quý ông trong bài viết dưới đây nhé.

1. Giày Brogues

Brogues là kiểu giày có hình dáng tương tự Oxford, nhưng được thiết kế cầu kì hơn với chi tiết phần bọc mũi giày vát sang hai bên trông như đôi cánh, đây chính là lý do kiểu giày này còn có tên Wingtip. Bên cạnh đó, một chi tiết khác mà bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra chính là họa tiết đục lỗ kéo dài dọc trên thân giày tạo nên điểm nhấn độc đáo cho Brogues. Ngoài kiểu wingtip vừa giới thiệu ra thì còn có semi brogues, longwing và quarter brogues.
Về màu sắc, nâu sẫm là gam màu cổ điển, linh hoạt giúp bạn có thể phối với nhiều phong cách khác nhau (từ suit, quần chinos cho đến jeans) và nhiều sắc màu khác nhau (xanh navy, nâu, xám, beige). Và màu đen là thứ phù hợp nhất với suit.
Và nguyên tắc bạn luôn cần ghi nhớ khi lựa chọn giày nam Italy cao cấp họa tiết Broguing là: “Giày càng nhiều lỗ thì càng ít sang trọng”. Bởi vậy, tuyệt đối không mang Brogues đến những sự kiện quan trọng.

2. Giày Oxford

Oxford là một trong những kiểu dày thông dụng nhất của nam giới, đây là kiểu giày nam da mà mỗi quý ông cần đầu tư đầu tiên khi có ý định trang bị cho mình một set đồ trang trọng, lịch sự để phù hợp trong môi trường công sở hoặc cho những sự kiện quan trọng.
Ít linh hoạt hơn Brogue, nhưng Oxford lại luôn là một tượng đài của các kiểu giày nam hàng hiệu cổ điển. Ban đầu nó chỉ là kiểu giày da trơn tru tuyệt đối, theo thời gian đã được phát triển và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, đồng thời thêm thắt nhiều chi tiết vào hơn.
Là biểu tượng của một quý ông trưởng thành, bất cứ ai cũng nên sở hữu cho mình một đôi giày nam Italy cao cấp - Oxford. Màu đen là gam màu là thường thấy nhất cho những sự kiện quan trọng, những cuộc họp hay môi trường công sở. Bên cạnh đó, sắc màu nâu đem lại một sự dễ thở hơn trong những sự kiện mang tính casual.

3. Giày Loafer

Có nguồn gốc từ vùng bán đảo Scandinavi, những đôi giày nam cao cấp – Loafer đã phải trải qua một thời gian dài để trở thành kiểu giày thường thấy trong cuộc sống như hiện nay. Với phom dáng thấp cổ, không dây cột thoải mái, Loafer nghiễm nhiên trở thành một trong những sự lựa chọn cho phong cách smart casual vào những thời điểm đòi hỏi sự mát mẻ trong trang phục nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng, thanh lịch cần có.
Một đôi giày nam da Loafer cao cấp có gam màu nâu sẽ phù hợp cho cả phong cách formal và casual. Bên cạnh đó, xanh navy cũng là màu sắc tuyệt vời, phù hợp cho những chiếc quần màu trắng, beige hay xanh lá. Đối với một set đồ toàn màu sắc trung tính thì bạn nên chọn một đôi Loafer có màu beige hoặc đen.

4. Boat Shoes

Boat Shoes là kiểu giày rất dễ kết hợp cùng với nhiều loại trang phục và phù hợp sử dụng trong tiết trời nóng bức của mùa hè. Đặc điểm nhận dạng của Boat Shoes chính là chi tiết dây giày ở phía trên và phần đế làm từ cao su cao cấp chống trơn. Boat Shoes khá được ưa chuộng trong tiết trời nóng với phong cách casual như áo sơ mi, áo polo nam, quần short, quần chinos hay jeans. Và hãy luôn ghi nhớ rằng: đừng bao giờ kết hợp một đôi giày nam da Boat Shoes với tất (vớ) nhé.

5. Monk strap

Mẫu giày nam chính hãng này được nhận diện dễ dàng qua chi tiết khuy giày vắt ngang qua phần thân trên để thay thế cho dây buộc. Monk strap có thể có một, hai hoặc thậm chí ba khuy tùy thuộc vào thiết kế của mỗi thươn hiệu. Có hai phong cách cơ bản của Monk strap là Cap Toe cổ điển hoặc Wingtip vát sang hai bên, đồng thời chất liệu sản phẩm cũng khá đa dạng với da, da lộn, vải canvas…

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog