9 tips giúp bạn sở hữu phong cách quý ông

Mặc dù quần áo sẽ không làm nên một quý ông nhưng nó chính là một trong những yếu tố để tạo nên vẻ bề ngoài cho bạn. Thông qua cách ăn mặc, người khác có thể đưa ra những lời phán đoán về bạn qua những ấn tượng đầu tiên. 




Tiêu chuẩn để tạo hình phong cách quý ông bao gồm 2 yếu tố: sự lịch lãm và tinh tươm. Con trai thường có tâm lý xuề xòa bỏ bê ngoại hình của mình và như một thói quen, bạn sẽ để mẹ là người quyết định trang phục cho mình. Giờ là thời điểm thích hợp để bạn tân trang lại cho ngoại hình của mình.

Với những “kẻ ngoại đạo” thời trang, hãy theo dõi những tips gợi ý dưới đây để có thể dần dần thay đổi từ phong cách thoải mái, năng động sang lịch lãm và đẳng cấp.

1. Sở hữu một đôi giầy tốt

Món đồ đầu tiên bạn cần để chuốt lại ngoại hình chính là đôi giày nam cao cấp. Bởi vì tư tưởng đánh giá một người đàn ông qua đôi giày anh ta mang vẫn còn rất phổ biến. Vì thế, nếu bạn chưa sở hữu một đôi giày da nam thực sự tốt thì hãy đầu tư ngay cho mình một khoản vào đây. Mặc dù số tiền bạn bỏ ra cho một đôi giày tốt sẽ khá chat nhưng tiền nào của đó. Nó sẽ rất bền và sẽ mang lại phong cách quý ông thanh lịch đến cho bạn.

2. Ăn mặc như một chàng trai trưởng thành

Khi bạn mang trên mình chiếc quần jeans và áo hoodie thì bạn sẽ không thể nào mang cho bạn vẻ ngoài của một người đàn ông trưởng thành và chín chắn. Chính vì thế, hãy sở hữu cho mình vài bộ suits, áo sơ mi và quần tây may đo vừa vặn với form người của bạn.

3. Tập trung ăn mặc chỉnh chu, lịch lãm


Fashionisto và quý ông lịch lãm là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Fashionisto là những người sẽ tạo ra xu hướng hoặc mặc theo xu hướng. Còn các quý ông chỉ cần làm tốt nhiêm vụ lịch lãm là được. Bạn nên gắn với các xu hướng an toàn và những item mang tính chất kinh điển, chẳng bao giờ lỗi mốt như jeans, quần tây, suits và sơ mi nam.

4.  Bảo quản trang phục

Bạn nên học cách bảo quản đồ đạc cẩn thận để không phí phạm tiền của. Bởi vì những món đồ thời trang tốt với kiểu dáng đẹp, chất lượng tốt sẽ ngốn rất nhiều tiền của bạn. Hãy sử dụng những chiếc móc tốt nhất để treo bộ suits của bạn, dùng cây máng giày để treo giày và cẩn thận khi giặt quần áo bằng máy giặt. Lưu ý hãy đọc thật kĩ nhãn tag của món hàng mình mua để nắm rõ cách bảo quản như nên giặt tay hay giặt máy, ủi đồ như nào sao cho hợp lý. Và không bao giờ được quên phân loại đồ trắng với đồ màu khi mang đồ đi giặt.

5. Sở hữu ít nhất một bộ Suit

Một quý ông chắc chắn phải sở hữu ít nhất một bộ suits thật vừa vặn để khi cần đến các sự kiện mang tính chất trang trọng và quan trọng. Món đồ này sẽ làm tăng thêm phần lịch lãm cho bạn và mang đến sự tự tin. Có rất nhiều kiểu suits để bạn lựa chọn như suits đen cổ điển với nút đơn, suits nút đôi màu xám tro hoặc xanh navy…

6. Sở hữu sơ mi trắng và xanh trong tủ đồ của bạn

Hai món đồ thời trang kinh điển cần có của mọi quý ông lịch lãm bởi nó dễ mix với những item khác và phù hợp với mọi màu da, dáng vóc. Bạn sẽ chẳng bao giờ mắc lỗi thời trang với áo sơ mi màu trơn không bao giờ lỗi mốt này. Vì vậy với những ai mới bắt đầu “giáo trình thay đổi phong cách”, đây là “vũ khí bí mật” mà bạn cần.

7. Quần Jeans ôm vừa văn màu tối


Mặc dù thế giới quần jeans vô cùng đa dạng  và phong phú với jeans rách, jeans wax màu, jeans ôm, baggy... Nhưng một quý ông sẽ muốn sở hữu kiểu quần jeans ôm vừa vặn, thích hợp mặc trong mọi hoàn cảnh. Jeans kết hợp cùng áo thun polo cao cấp sẽ giúp bạn thay đổi phong cách, trông không quá xuề xòa hay quá trang trọng, mặc với áo sơ mi trông trẻ trung mà vẫn giữ được tính chuyên nghiệp.

8. Quần Tây

Hãy bớt chút thời gian để đến tiệm chuyên may đồ âu phục và đặt vài cái quần Tây cho mình. Mặc dù khi bạn mặc quần tây sẽ khiến bạn già thêm vài tuổi nhưng nó làm rất tốt nhiệm vụ mang lại phong cách quý ông chuẩn mực cho bạn.

9. Áo Polo thay vì áo Thun

Áo thun cổ tròn tốt nhất chỉ nên dùng để mặc đi tập gym hoặc mặc ở nhà. Nhưng khi ra ngoài và tham gia các sự kiện mang tính cộng đồng, áo Polo là lựa chọn bạn nên ưu tiên. Áo Polo với màu tối sẽ rất có ích trong việc giúp bạn giữ vững đẳng cấp quý ông mà chẳng cần đến sự trợ giúp của áo sơ mi.

Xem thêm: 6 tiêu chí nam giới phải biết khi chọn áo sơ mi nam công sở

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog