Vải nhập Ý xa xỉ Filo Di Scozia không phải ai cũng biết

Khi nói đến yếu tố làm nên đẳng cấp của những thương hiệu thời trang hàng đầu, người ta thường nghĩ ngay đến phong cách, thiết kế. Tuy nhiên, trong thực thế chất liệu mới là yếu tố làm nên tên tuổi của các thương hiệu. Và câu chuyện làm nên sự thành công của Giovanni là một bằng chứng.
Là thương hiệu đầu tiên chính thức đưa Filo di Scozia – thương hiệu vải cao cấp hàng đầu thế giới đến Việt Nam qua các thiết kế áo Polo năng động mà vẫn lịch sự, đẳng cấp, năm 2016 vừa qua, Bộ sưu tập áo polo nam được làm từ vải Filo di Scozia cao cấp đã trở thành một trào lưu thời trang cho giới doanh nhân trong những ngày hè nhiệt đới.
Được làm từ chất liệu Cotton Ai Cập, Cotton pha lụa và Lụa cao cấp, trải qua hàng loạt những quy trình xử lý khắt khe, những tấm vải Filo Di Scozia cao cấp nổi tiếng khắp thế giới không chỉ bởi độ quý hiếm, mà còn bởi đặc tính mềm mịn nhưng ít nhăn nhàu, chất vải bền, thoáng mát, khỏe và bền màu hơn rất nhiều lần so với những loại vải cotton thông thường.

1. Cotton Ai Cập

Cotton Ai Cập hay còn được gọi là Mako Cotton - đây là giống cotton mà người Anh và Pháp đã đầu tư nhiều rất nhiều tiền của để mang chúng tới trồng và phát triển tại Ai Cập vào những năm xảy ra cuộc nội chiến tại Mỹ. Trước đó, loại cotton này được trồng chủ yếu ở vùng Nam Mỹ, sử dụng nguồn tài nguyên của thuộc địa và nguồn nhân lực rẻ và dồi dào của nô lệ.
Cotton Ai Cập có sợi siêu dài (Extra long staples), độ dài mỗi sợi từ 36 - 42mm hơn tất cả các loại cotton khác giúp cho những chiếc áo phông nam Giovanni được làm từ chất liệu này luôn mềm mịn hơn và không bị bai sùi sau nhiều lần giặt.
Với độ thấm hút cao nhất, những chiếc áo polo Filo Di Scozia Giovanni mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng trong những ngày hè nóng nực, đồng thời giảm khả năng phát triển của vi khuẩn có hại. Khả năng này còn tăng tính ngậm màu hơn nhiều lần so với cotton thường do đó màu sắc áo Polo Filo Giovanni sống động hơn và lâu phai, khó bay màu hơn.

2. Lụa

Khoa học ngày càng phát triển, có rất nhiều sợi hay vải tổng hợp ra đời với tính năng cao cấp và ưu việt nhưng không thể so sánh hay thay thế được chất liệu lụa cao cấp.
Với những người đã từng sử dụng chất liệu lụa đều dễ dàng nhận ra ưu điểm của nó là nhẹ, thoáng, ấm áp khi đông sang và rất thoáng mát khi hè tới, không tích điện. Đặc biệt, với cấu trúc hóa học dạng mạch thẳng đồng trùng hợp bao gồm 70% là các acid amin phân tử nhỏ, mạch ít phức tạp, nằm sát nhau, liên kết chặt chẽ  tạo nên dạng cấu trúc tinh thể bền vững do đó tơ lụa rất bền. Những chiếc áo phông nam cao cấp được làm từ lụa thường có form dáng ổn định, không bị thay đổi theo qúa trình sử dụng lâu dài.
Tính về khối lượng, lụa có khối lượng riêng là 1.37g/cm3 - nhẹ nhất trong các loại vật liệu dệt có nguồn gốc tự nhiên nên những sản phẩm làm từ lụa thường rất nhẹ mang lại cảm giác thoải mái, "mặc như không mặc". Độ ngậm ẩm cao 10-11% giúp lụa dễ thấm mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, lụa là loại chất liệu dẫn nhiệt kém nên người mặc áo polo hàng hiệu không bị hấp thụ nhiệt giúp thân nhiệt được điều hòa tốt nhất.

3. Cotton pha lụa

Cotton là chất liệu được người tiêu dùng khắp thế giới ưa chuộng do giá cả phù hợp, độ bền tốt, thông thoáng và thích hợp cho cả mùa đông lẫn mùa hè. Đặc tính ưu việt của chất liệu Cotton chính là sự mềm mại và dễ sử dụng, có khả năng thấm ẩm cao, dễ dàng cho việc khâu vá, giặt và có sức chịu đựng cao. Tuy nhiên, vải cotton thường có một nhược điểm là sau khi giặt trông khá nhàu nát. Và là hiện tượng rất bình thường và vải sẽ đẹp trở lại sau khi được là (ủi) đúng cách.
Lụa là chất liệu mang trong mình tinh túy và là sự kết tinh độc đáo của thiên nhiên. Có cấu trúc đặc biệt nên lụa từ tơ tằm có độ óng tự nhiên, đẹp và đẳng cấp. Tuy nhiên, nhược điểm của lụa là dễ phai màu và giòn sợi khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, dễ bị xước. Do đó các sản phẩm từ lụa đòi hỏi người sử dụng phải biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách.
Cotton pha lụa là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu cotton cao cấp và loại tơ tự nhiên thượng hạng giúp mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng nhưng lại có độ bền tốt hơn hẳn lụa 100%. 
Không chỉ sang trọng và tinh tế mà những chiếc áo polo nam Filo Di Scozia được làm từ chất liệu cotton pha lụa còn mang đến sự tiện ích cho các quý ông trong những chuyến đi công tác. Chỉ cần treo sản phẩm lên móc trong 24h, sau đó bạn có thể mặc mà không cần là.
Thông thường, tất cả những chiếc áo phông nam của những thương hiệu thời trang công sở đều được sản xuất từ chất liệu cotton. Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm đều qua xử lý hóa chất đều hoặc sử dụng chất liệu polyester để chống nhăn nhàu. Việc sử dụng sợi polyester nhiều trong thành phần của vải sẽ mang đến cảm giác nóng và sản phẩm sẽ không còn giữ được sự mềm mịn đặc trưng của loại sợi cotton thiên nhiên. Không chỉ có vậy, việc tiếp xúc với hóa chất trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người mặc và tác hại xấu đến môi trường.
Bởi vậy, trước khi quyết định chọn lựa cho mình một chiếc áo polo hàng hiệu zovani, tốt nhất các quý ông hãy xem kỹ chất liệu được in trên mác của sản phẩm, để đảm bảo chiếc áo bạn mua có chất lượng tốt, thấm hút mồ hôi tốt, mang lại cảm giác thoải mái và tương xứng với số tiền phải bỏ ra để sở hữu chúng.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog