Những lưu ý khi mặc áo sơ mi nam trắng

Áo sơ mi nam trắng dành cho nam giới là một trong số ít những vật phẩm không bao giờ lỗi mốt, cũng giống như quần jeans vậy. Nhưng, khác với jeans, chiếc sơ mi nam dài tay màu trắng cần được chọn lựa kỹ càng. Từ chất liệu, đường may, cổ áo cho đến cúc áo… tất cả từ những chi tiết nhỏ nhất cũng góp phần thể hiện đẳng cấp của chiếc áo sơ mi nam đẹp chính hãng màu trắng cũng như phẩm chất của quý ông đang mặc nó.

1. Quy tắc ngón tay

Cổ áo được coi là chi tiết làm nên toàn bộ diện mạo của một chiếc áo sơ mi nam công sởchính hãng. Bạn có thể chọn cho mình chiếc áo sơ mi nam được làm từ chất liệu đẹp, phù hợp với hình thể và có kiểu dáng thời thượng, tuy nhiên, đó cũng chỉ là những yếu tố phụ nếu cổ áo không vừa vặn. Lưu ý, không nên mua sơ mi nam có cổ áo quá chật hay quá rộng. Hãy áp dụng quy tắc “ngón tay”, nếu sau khi cài cúc áo trên cùng, có thể cho vừa ngón tay trỏ vào khe hở giữa cổ áo sơ mi nam và cổ của bạn, thì đó mới chính là chiếc áo phù hợp dành cho bạn. Đừng để chiếc cổ áo sơ mi nam là nhân tố làm mất điểm bộ trang phục.

2. Slimfit: Tại sao không?

Bạn không có một hình thể săn chắc và nghĩ rằng những chiếc áo sơ mi nam body nằm ngoài tầm với? Chúng ta thường có thói quen chọn những chiếc sơ mi nam phom suông để “che đậy” khuyết điểm nơi vòng bụng hơi to của mình. Đây là một quan niệm không đúng. Và nếu mặc như vậy thì e rằng bạn đang vô tình làm cho thân hình trông càng “quá khổ” hơn mà thôi. Chiếc áo phom dáng slim-fit luôn là chọn lựa căn bản và tốt nhất, phù hợp với mọi hình thể. Cách tốt nhất, dãy tập cho mình thói quen “thẳng lưng, hóp bụng nhẹ”, như vậy dù là đứng hay ngồi, có thể giúp các quý ông trông bảnh bao hơn đấy.

3. Chiều dài tay áo phù hợp

Quy định thông thường cho độ dài của tay áo sơ mi nam là cổ tay áo vừa chạm đến vị trí hổ khẩu (nơi giao nhau giữa ngón cái và ngón trỏ). Với độ dài này, khi bạn gập vuông góc khuỷu tay hay giơ tay thẳng qua đầu cổ tay áo cũng không bị thu ngắn quá “lố” về phía trên cổ tay. Bên cạnh đó, nếu kết hợp áo sơ mi nam công sở cùng suit thì các quý ông nên đảm bảo phần cổ tay áo sơ mi nam bên trong lộ ra khoảng từ 1 - 2,5cm so với chiều dài tay áo vest.

4. Lựa chọn chất liệu vải

Đầu tiên là cotton - chất liệu đa năng nhất dùng trong ngành may mặc. Cotton là chất liệu có độ bền cao, mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, đồng thời đem lại cảm giác thoáng mát và thoải mái cho người mặc. Thứ hai, phải kể đến chất liệu sợi tổng hợp với một số ưu điểm như rất bền khi ma sát và khó nhàu. Bên cạnh đó, do đặc điểm cấu tạo của chất liệu, các loại vải sợi tổng hợp thường khó bám bẩn, nhất là các vết bẩn chứa dầu hay nước so với các loại chất liệu khác. Cuối cùng là lụa, chất liệu đắt nhất trong ngành may mặc. Chất liệu lụa đem đến nét lịch thiệp, sang trọng cùng vẻ thời thượng cho bộ trang phục, nhưng có nhược điểm là việc giặt là rất khó khăn và độ bền không cao.

5. Nói không với nhăn và nhàu

Việc khoác lên mình một chiếc áo sơ mi nam dài tay nhăn và nhàu khi ra ngoài sẽ làm bạn trông vô cùng “lôi thôi”. Và sẽ chẳng có lý do chính đáng nào được chấp nhận với hành động trên. Bởi trang phục phẳng phiu thể hiện sự tôn trọng tối thiểu với người đối diện và với chính bản thân người mặc. Nếu thực sự không có thời gian hoặc quá lười, cách tốt nhất bạn nên bạn nên mang áo đến các tiệm giặt là và tất nhiên là việc này sẽ làm bạn mất một khoản không nhỏ hàng tháng.

6. Đóng thùng vẫn luôn đẹp

Khi mặc âu phục, một vài người thường quan niệm rằng không cần thiết phải “đóng thùng” mỗi khi đi làm hay khi tham dự các sự kiện. Sự thật là, bạn có thể phá cách khi thả áo sơ mi nam ra ngoài, nhưng chỉ nên mặc như vậy vào cuối tuần. Áo sơ mi nam truyền thống được thiết kế với phần lai áo may dài đặc trưng để dễ dàng sơ-vin. Bởi vậy, hay nhất là vẫn nên “đóng thùng” gọn gàng. Chỉ mất vài phút để thực hiện, nhưng làm như vậy sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp và lâu dài hơn với người đối diện.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog