Chọn cà vạt nam cao cấp phù hợp với áo sơ mi

Đối với phái mạnh, còn gì thể hiện phong cách và thị hiếu rõ hơn thông qua lựa chọn cà vạt nam phù hợp với áo sơ mi? Đứng tần ngần trước gương và loay hoay xem chọn cà vạt nam cao cấp sao cho phù hợp - Đó là tình huống mà hầu như quý ông nào cũng từng gặp phải. Bởi những hoa văn và chất liệu độc đáo là con dao hai lưỡi nếu bạn không biết kết hợp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các quý ông một vài nguyên tắc trong việc chọn cà vạt thế nào cho phù hợp với áo sơ mi.

1. Vòng tròn màu tiêu chuẩn

Vòng tròn màu là thứ giúp ta nhận biết đâu là các màu tương tự, màu bổ sung hay tương phản khi kết hợp trang phục và phụ kiện. Nguyên tắc cơ bản là: hai màu bên cạnh là màu tương tự, hai màu đối diện là bổ sung và hai màu cách nhau 3 phần của vòng tròn chính là màu tương phản.
Ví dụ: màu tím và màu cam nằm ở hai bên màu đỏ, như vậy có nghĩa là màu tương tự; màu đỏ đối diện với màu xanh lá, như vậy là màu bổ sung; màu xanh da trời và màu vàng cách màu đỏ 3 phần của vòng tròn, đó là màu tương phản. 
Đối với áo sơ mi và cà vạt nam đẹp thì sự kết hợp giữa các màu tương phản đem lại hiệu quả tốt hơn là kết hợp các màu bổ sung. Một chiếc áo sơ mi màu xanh kết hợp với suit màu navy và cà vạt màu đỏ tía là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Sự kết hợp giữa hai màu bổ sung sẽ khó hơn và dễ gây cảm giác bị chói mắt cho người đối diện. Cách tốt nhất là bạn hãy thay đổi sắc thái của chúng. Ví dụ màu cam và màu xanh da trời là hai màu bổ sung, hãy biến tấu với một chiếc áo sơ mi xanh da trời nhạt và một chiếc cà vạt nam cao cấp màu cam cháy. Lưu ý trong trường hợp này, chiếc cà vạt bạn đeo phải luôn có màu tối hơn chiếc áo mà bạn đang mặc.
Và cách dễ nhất và an toàn nhất là lựa chọn cho mình chiếc cà vạt một màu hay cà vạt hoa văn với sơ mi trắng trơn. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng nên thử pha trộn các màu sắc để tạo ra sự hứng khởi. Và nó sẽ là không quá khó nếu bạn bỏ một chút thời gian ra để tìm hiểu.

2. Cách mua cà vạt nam đẹp

Hãy nhớ: Mua cho mình những chiếc cà vạt nam Hà Nội đẹp. Đẹp ở đây không có nghĩa là đắt tiền mà đẹp ở đây có nghĩa là có thẩm mỹ. Và nếu bạn chưa biết cách lựa chọn cho mình một chiếc cà vạt nam đẹp thì hãy làm theo một số gợi ý sau:
- Tránh lựa chọn những chiếc cà vạt nam quá bóng hoặc trơn mịn. Bởi chúng dễ khiến bạn chìm nghỉm trong mắt người đối diện.
- Độ rộng nào là phù hợp với một chiếc cà vạt nam cao cấp? Nguyên tắc chung là: nên chọn cà vạt nam có độ rộng tương tự như độ rộng của ve áo sơ mi. 

3. Áo sơ mi 

*  Với áo sơ mi trắng
Một chiếc áo sơ mi nam trắng sẽ cho bạn nhiều sự kết hợp linh hoạt nhất. Dù là cà vạt sọc, cà vạt đan xéo kiểu hải quân hay cà vạt ô vuông cũng đều thích hợp. Bởi vậy, nếu bạn là tín đồ của áo sơ mi trắng, hãy đảm bảo rằng bạn có một bộ sưu tập cà vạt nam đẹp cao cấp thật chất, cả về hoa văn, chất liệu hay màu sắc.
* Với áo sơ mi xanh da trời

- Hãy thử chọn lựa một chiếc cà vạt nam cao cấp có hoa văn và màu sắc cùng kiểu nhưng tối hơn so với áo sơ mi màu xanh da trời. Kiểu cà vạt họa tiết đan xéo kiểu hải quân hay chấm bi là một sự lựa chọn không hề tồi.
- Màu cam là màu bổ sung của màu xanh da trời. Bởi vậy, một chiếc cà vạt màu cam cháy và một chiếc áo sơ mi xanh là sự kết hợp hoàn hảo.
- Màu vàng và đỏ là hai màu tương phản của xanh. Cách tốt nhất, bạn hãy thử đa dạng với các sắc thái khác như nâu đỏ/ đỏ tía hay vàng mù tạt/vàng ánh kim. Đồng thời, có thể chọn chất liệu trơn hoặc xéo quân đội cũng đều thích hợp.
- Xanh lá là màu tương tự với xanh da trời. Và một chiếc cà vạt màu xanh sẫm là một sự lựa chọn cá tính cho các quý ông
* Với sơ mi hồng
- Màu tương tự với hồng là tím. Kết hợp cà vạt nam màu tím với sơ mi hồng là không bao giờ lệch.
- Sẽ thật là tuyệt vời nếu sơ mi hồng đi cùng cà vạt xanh trời chất liệu xéo quân đội, màu trơn hoặc họa tiết đều được.
* Với sơ mi sọc
Sẽ thú vị hơn nhiều nếu thử bạn thử kết hợp cà vạt nam đẹp với một chiếc sơ mi sọc giovani. Và tương tự những màu trên, các quy tắc về màu sắc ở trên vẫn áp dụng được với sơ mi sọc. Nhưng lần này, chúng ta phải để ý nhiều hơn tới kiểu dáng, kích cỡ, họa tiết của cà vạt nam Hà Nội.
Lưu ý ở đây là: nên chọn cà vạt nam có họa tiết khác so với sơ mi sọc. Ví dụ như những chiếc cà vạt sọc ngang bản nhỏ, họa tiết chấm bi, họa tiết đường cong, sọc chéo bản to…
Trong một trường hợp hi hữu, các quý ông vẫn có thể chọn một chiếc cà vạt sọc đi cùng với một chiếc sơ mi sọc. Nhưng nhớ lưu ý là sọc của cà vạt phải có size khác so với áo sơ mi.
* Với sơ mi kẻ ô vuông
Liệu cách kết hợp cà vạt với áo sơ mi kẻ vuông có tương tự như khi kết hợp với áo sơ mi sọc? Cũng không hẳn như vậy. Bởi với một chiếc sơ mi sọc, bạn có thể chọn họa tiết của cà vạt to hoặc nhỏ hơn, nhưng với sơ mi vuông, bạn nhất thiết phải chọn cỡ lớn hơn. Và lúc này một chiếc cà vạt ô vuông nhỏ tinh tế sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp cùng áo sơ mi kẻ ô vuông. 
Nên tránh những họa tiết đường cong hoặc họa tiết hình học quá phức tạp bởi nó sẽ làm rối mắt người xung quanh. 
Trên đây là một số gợi ý về việc kết hợp cà vạt nam đẹp cao cấp phù hợp với áo sơ mi. Hãy thông minh lựa chọn để trở thành quý ông sành điệu và lịch lãm. 

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog