Chọn cà vạt nam cao cấp cho các quý ông

Các đấng mày râu mỗi người đều sở hữu một vài chiếc cà vạt nam khác nhau để sử dụng trong nhiều trường hợp như họp mặt, hội nghị, đi đám cưới... Tuy nhiên, không phải quý ông nào cũng biết cách chọn cà vạt chuẩn. Hãy tham khảo một số bí kip dưới đây của chúng tôi để thật lịch lãm và ghi điểm trong các dịp quan trọng, nhất là đối với các nhà ngoại giao, các doanh nhân cần khẳng định vị thế nhé!


Hãy xem kỹ lớp vải lót vì lớp này sẽ tạo nên kiểu dáng và kích thước của chiếc cà vạt. Một chiếc cà vạt tốt sẽ cho cảm giác nhẵn, mịn, được may từ ba mảnh vải chứ không phải hai, và được lót đến tận đầu mút bằng loại vải có nhiều chất len. Bạn có thể kiểm tra chất lượng cà vạt nam cao cấp như sau: 

Độ xoắn: chọn loại được cắt theo quy cách (tạo góc 45 độ) để bảo đảm cà vạt không bị xoắn lại sau khi thắt. Kiểm tra độ thẳng, độ phẳng của cà vạt bằng cách cầm ngay điểm giữa, giơ cao lên và nhìn, sẽ thấy được những khuyết điểm của nó. Cách khác bạn có thể quàng cà vạt vào tay, lúc đó đầu hẹp hơn của nó phải nằm sau điểm chính giữa của đầu kia, có như vậy thì khi đeo, cà vạt mới nằm thẳng trên ngực bạn, nên tránh chọn mua chiếc cà vạt xoắn lại khi quàng qua tay. 

Cách kết hợp cà vạt với áo sơ mi



Áo trắng: Bạn sẽ không phải đau đầu khi chọn cà vạt khi mặc áo màu trắng, bởi vì áo màu trắng có thể đi với bất kì màu nào khác. Nếu bạn vừa mua chiếc cà vạt mới thì hãy diện thoải mái cùng áo sơ mi nam trắng để khoe với mọi người.
Áo trơn một màu: Đối với áo trơn một màu thì bạn nên chọn cà vạt kẻ hoặc hoa sao cho họa tiết của cà vạt gần màu với áo sơ mi hoặc chọn màu sao cho hài hòa với áo. Ví dụ như sơ mi xanh da trời nhạt có thể đi cùng cravat màu bordeaux, vàng hay xanh nước biển...
Áo kẻ sọc: Chiếc cravat thích hợp là loại có họa tiết chấm tròn hay hình lập thể, hoặc có những đường kẻ xéo.
Áo kẻ caro: Nếu bạn chọn chiếc cà vạt có họa tiết giống với chiếc áo thì khiến người nhìn thấy rối mắt. Thay vào đó bạn nên chọn cà vạt trơn màu và lựa chọn màu đậm nhất trên các ô vuông.

Cách chọn cà vạt cho chàng

Hoa văn

Hãy chọn hoa văn cho cà vạt sao cho thể hiện đúng gu thẩm mỹ của bạn. Ví dụ bạn mặc một chiếc áo sơ mi hoa văn nếu kết hợp với chiếc cà vạt trơn sẽ sang trọng và tinh tế hơn. Nếu áo sơ mi carô nhỏ, sẽ hợp với chiếc cà vạt sọc to hơi phóng khoáng. Tuy nhiên, hoa văn cà vạt càng đơn giản càng đẹp như sọc, ngang, kẻ chéo, uốn lượn, hình khối, chữ cách điệu, chấm bi....

Khi đến công sở hay các cuộc gặp gỡ đối tác bạn tuyệt đối không nên sử dụng cà vạt họa tiết hoa lá cây cỏ. Bởi vì nó sẽ mang đến sự không trang trọng gây khó chịu với người đối diện.
Nếu áo khoác và cà vạt đã có hoa văn thì nên chọn áo sơ mi màu đơn là hợp nhất. Khi đến những nơi cần trang phục chỉn chu như hội họp hay phỏng vấn xin việc làm, bạn cần những chiếc cà vạt cổ điển hơn, với những hoa văn và màu sắc tinh tế.

Màu sắc

Trên chiếc cà vạt nam chính hãng nên có ít nhất một màu hoặc họa tiết cùng tông với áo sơ mi hoặc áo vest. Quy tắc chọn cà vạt: cà vạt có tông màu sẫm rất dễ kết hợp với áo sơ mi sáng màu. Nó thể hiện sự lịch lãm, chững chạc nhất là khi đi cùng với đồ vest. Một cách kết hợp thông dụng là áo sơ mi và cà vạt có cùng màu, nhưng khác tông, ví dụ sơ mi màu tím nhạt đi với cà vạt tím sẫm hoặc ngược lại.

Kích cỡ

Nếu thiết kế của cà vạt bản nhỏ dù được xem là phóng khoáng, năng động nhưng cà vạt bản to truyền thống vẫn có sức hút đặc biệt. Độ dài của cà vạt nằm trong khoảng từ 132cm đến 147cm. Những chiếc cà vạt dài 135cm – 138cm và rộng 8cm hợp lý cho mọi kiểu thắt. Hãy chọn cà vạt bản to, nhỏ, vừa, chiều dài ngắn hay dài còn tùy theo gu, sở thích và dáng dấp của từng người. Nếu dáng người cao gầy bạn nên chọn cà vạt bản nhỏ, dài vừa. Ngược lại, nếu là dáng người thấp béo bạn chọn cà vạt loại bản to, ngắn.


Với cách chọn cà vạt phù hợp với màu áo, bạn nên lưu ý:

♣ Không chọn loại cà vạt có màu tương phản với màu áo sơ mi.

♣ Nếu bạn có dáng người thấp bé, không nên đeo cà vạt màu sắc sặc sỡ.

♣ Cà vạt có màu đậm không hợp với người cao và gầy

♣ Với các loại áo sơ mi có màu sắc, họa tiết như áo hoa, áo caro, không chọn cà vạt sặc sỡ hoặc cùng màu.

Bài viết trên Giovani đã hướng dẫn chi tiết giúp các quý ông lựa chọn cho mình chiếc cà vạt đẹp và phù hợp nhất trong các dịp quan trọng, đi làm, đi chơi.. Hãy tạo cho mình những phong cách ăn mặc thật riêng biệt và tinh tế nhé!

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog