Cách chọn áo sơ mi nam phù hợp với dáng người

Với tiết trời mùa hè nóng bức, những chiếc áo sơ mi nam dài tay làm cánh mày râu cảm thấy bí bách và khó chịu. Vì vậy, họ buộc phải thay đổi một số item cho thích hợp với từng mùa và một chiếc áo sơ mi nam cộc tay vừa đơn giản vừa sang trọng, thanh lịch sẽ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.
Tuy nhiên, việc chọn cho mình những chiếc sơ mi nam cộc tay như thế nào cho phù hợp và thì không phải ai cũng biết. Bởi mặc áo sơ mi nam đẹp cần chọn theo dáng người, màu sắc và phong cách thời trang riêng của từng người.

1. Kích thước và kiểu dáng áo sơ mi nam cộc tay

Vừa vặn - Đó là yếu tố quan trọng đầu tiên chúng ta phải có và cần có cho việc chọn một chiếc áo sơ mi nam ngắn tay. Cách tốt nhất, bạn nên chọn cho mình chiếc áo sơ mi nam đẹp có dáng classic hoặc regular vừa đem lại sự thoải mái cho người mặc, vừa giúp hạn chế được khuyết điểm của cơ thể.
Đồng thời, không nên chọn chiếc áo sơ mi nam quá chật hoặc quá rộng. Một chiếc áo quá rộng sẽ khiến bạn trở nên luộm thuộm, ngược lại, áo sơ mi nam một màu quá chật sẽ làm phần bụng của bạn bị ôm sát và lộ ra nhược điểm của cơ thể, điều đó thì cũng chẳng đẹp gì đúng không các quý ông.
Để xác định chiếc áo sơ mi nam cao cấp đó có vừa vặn với mình hay không, các quý ông có thể mặc thử áo lên người và làm một số động tác đế xem phần tay áo, cổ, chiều dài của áo và nách có vừa vặn không? Nếu chiếc áo đó hơi chật nách hoặc chật cổ thì các quý ông nên chọn cho mình chiếc áo sơ mi nam cao cấp khác thoải mái hơn.
Ngoài ra, khi chọn áo sơ mi nam cộc tay chúng ta cũng cần chú ý xem xét độ dài của chiếc áo. Nếu bạn là người thường xuyên mặc quần jean và buông vạt áo ra ngoài, thì hãy chọn chiếc áo sơ mi nam trắng có chiều dài phù hợp, tránh áo dài quá mông để khi thả áo ra vẫn tôn lên được vóc dáng cơ thể. Nếu bạn phải thường xuyên đóng thùng thì nên chọn áo sơ mi có chiều dài quá mông, để sau một ngày dài hoạt động áo không bị tung ra ngoài.

2. Lựa chọn màu sắc áo sơ mi ngắn tay

Áo sơ mi nam cộc tay thường khá đơn giản về màu sắc, tuy nhiên chúng ta nên chọn những chiếc áo phù hợp với dáng người và màu da. Nếu bạn là người có màu da hơi tối thì nên chọn những chiếc áo sơ mi nam cộc tay có gam màu trung tính như màu ghi, xanh navy, trắng... Không nên chọn những màu sáng quá, bởi nó sẽ khiến gương mặt bạn sạm hơn.
Còn đối với những người có làn da trắng thì việc lựa chọn áo sơ mi ngắn tay màu nào cũng phù hợp, tuy nhiên vì mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cao, không nên mặc những chiếc áo sơ mi nam đẹp có màu quá chói gây cảm giác nóng bức và gây khó chịu với mắt người nhìn.
Bên cạnh đó, gam màu giữa áo sơ mi nam và quần cũng phải hài hòa nhé. Nếu như có điều kiện chúng ta hãy rủ những người bạn đi mua sắm cùng, họ sẽ là những đôi mắt giúp bạn lựa chọn đồ rất chính xác đấy.

3. Lựa chọn họa tiết trên chiếc áo sơ mi nam đẹp

Họa tiết là yếu tố không thể bỏ qua khi chọn áo sơ mi nam ngắn tay, bởi đàn ông không nên lựa chọn chi tiết này quá rườm rà. Một chiếc áo đơn giản từ thiết kế, màu sắc cho đến họa tiết sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn bao giờ hết.
Trong các loại họa tiết áo sơ mi nam thì họa tiết kẻ caro, kẻ sọc và áo sơ mi nam trắng vẫn được ưa chuộng hơn cả. Thực vậy, những quý ông khoác lên mình chiếc áo sơ mi trắng hay kẻ caro nhìn rất bảnh trai và gây được thiện cảm cho người nhìn. Còn những chiếc quá sơ mi nam quá lòe loẹt quá thường hay bị người khác soi khuyết điểm vì màu sắc chói lóa.
Bởi vậy, một chiếc áo sơ mi nam ngắn tay là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi quý ông, vì đàn ông cần sự đơn giản là đã đủ tinh tế và chinh phục người khác rồi.

4. Lựa chọn cổ áo sơ mi nam ngắn tay

Cổ áo là chi tiết hàng đầu quyết định sự sang trọng của chiếc áo sơ mi nam đẹp. Về cơ bản, cổ áo sơ mi nam được chia làm 3 loại là Point, Button down, Spread. Mỗi một dáng cổ áo nó toát lên những nét đẹp riêng, bởi lẽ có tiêu chí này vì mỗi vóc dáng cơ thể khác nhau lại phù hợp với một loại cổ áo khác nhau.
Đầu tiên là loại cổ áo point, loại này được cấu tạo 2 phần, với thiết kế phần cổ rộng và thoáng, vào mùa hè nếu mặc chúng sẽ vô cùng thoải mái và không cảm thấy khó chịu khi cổ áo sát vào gáy, kiểu áo này phù hợp với môi trường công sở ít phải giao tiếp và gặp gỡ đối tác.
Thứ 2 là cổ áo Button down, đây là dạng cổ áo phổ biến nhất và thường được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh đặc biệt là môi trường cần sự sang trọng và lịch sự. Thiết kế phần dưới vạt cổ áo sơ mi nam có 2 chiếc khuy đính càng làm nổi bật sự lịch lãm của nó.
Cuối cùng là dáng cổ áo spread, đây là loại cổ áo có độ rộng lớn nhất. Khi mặc chiếc áo có cổ loại ngày người dùng thường mở chiếc cúc trên cùng để tạo độ thoải mái, dễ chịu, bởi vậy chúng rất phù hợp với những quý ông văn phòng vào mùa hè.

5. Lựa chọn chất vải của áo sơ mi nam ngắn tay

Chất liệu phổ biến nhất may áo sơ mi nam ngắn tay vẫn là cotton, bởi đây là loại vải mặc tương đối mát, thấm hút mồ hôi tốt và không gây kích ứng cho da. Bên cạnh đó, chúng ta không nên quá tiết kiệm chọn những chiếc áo rẻ tiền quá, vì những áo polyeste hay vải thô thường gây nóng và không thấm hút mồ hôi. Nếu có điều kiện chúng ta có thể mua áo làm từ chất vải lanh, lụa, Cotton cao cấp điều đó sẽ rất thích hợp với thời tiết mùa hè, vì bản thân vải này rất mát, dễ chịu.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog