6 bí quyết giúp mang giày cao gót đúng cách


Giày cao gót từ lâu đã trở thành vật bất ly thân, tượng trưng cho sự thanh lịch, trưởng thành của phái đẹp. Tuy nhiên có rất nhiều chị em vẫn còn gượng gạo, không tự tin khi sải bước trên những đôi giày cao gót cao 9 cm trở lên hoặc hay gặp phải các triệu chứng như đau nhức, chuột rút, phồng rộp chân do phải sử dụng giày cao gót thường xuyên. Để giúp các quý cô tự tin trên những đôi giày cao gót cũng như bảo vệ tốt đôi chân của mình, Giovanni sẽ bật mí một số mẹo nhỏ về mang giày cao gót đúng cách trong bài viết dưới đây.

1. Chuyển động từ gót chân rồi đến mũi bàn chân

Đây được xem là luật bất thành văn mà bất kỳ quý cô nào đam mê giày cao gót cũng đều thuộc lòng, tuy nhiên, hầu hết mọi người thường đặt mũi chân xuống trước do thói quen đi chân trần hoặc đi giày bệt. Điều này sẽ khiến trọng lượng cơ thể dồn hết lên đầu ngón chân gây cảm giác phồng rộp và đau rát. Hãy đặt gót chân xuống trước, sau đó tiếp đất bằng mũi chân, sau đó nhấc gót chân len trước, đẩy mũi chân lên tiến về phía trước cho các bước tiếp theo.

2. Co duỗi chân trước khi mang giày

Có lẽ ít người biết, mang giày cao gót cao cấp cũng như bài tập thể dục hàng ngày. Thông thường, trước khi tập thể dục, ta cần phải khởi động nhằm đảm bảo cân bằng trạng thái chức năng của các cơ quan vận động và giúp cơ bắp dần dần nóng lên. Và đó cũng chính là lý do các quý cô cần khởi động trước khi ra khỏi nhà với đôi giày cao gót trong một ngày dài. Việc đi bộ hay chạy trên giày cao gót quá nhiều sẽ gây đau nhức và chuột rút co các múi cơ của bắp chân. Nhớ hãy dành ra một phút để co duỗi chân mỗi ngày. Bạn sẽ phải thầm cảm ơn bản thân với thói quen này đấy.

3. Điều chỉnh tư thế


Đứng thẳng lưng là bí quyết dành cho mọi quý cô. Giữ phần đầy và phàn cột sống thẳng đứng, cằm song song với mặt đất, tư thế này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị đau lưng khi mang giày cao gót. Để tránh cột sống bị lệch, một lời khuyên hữu ích dành cho phái nữ là giữ vài và lưng luôn được thả lỏng thoải mái. Bên cạnh đó, dáng đứng cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Để đứng trên giày cao gót đúng cách, hãy nhứ đứng bằng gót của một chân, chân còn lại giữ ở tư thế nghỉ và đổi chân nếu cảm thấy mỏi.

4. Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trung tâm của cơ thể


Hãy giữ cơ bụng về phía cột sống. Động tác này không chỉ giúp bạn giữ cơ thể được thăng bằng, dáng lưng thẳng hơn mà còn giúp cho vòng hai trông cũng đẹp hơn. Cũng theo chuyên gia sức khỏe chia sẻ, khi đi trên những đôi giày cao gót, phái đẹp không nên chỉ sử dụng lực của đùi và cơ chân mà nên kết hợp với khu vực cốt lõi của cơ thể nhưng hông, lưng dưới, bụng. Như vậy thì cơ bắp trên toàn bộ cơ thể sẽ được chia đều ra nhằm giảm bớt trọng lượng của cơ thể. Hãy thử làm theo những mẹo trên và chắc chắn bạn sẽ có một dáng đi trên giày cao gót chuẩn không cần chỉnh.

5. Chọn giày như chọn người bạn đồng hành


Theo tạp chí Cosmo, nữ giới nên chọn cho mình những đôi giày có đế dày, được làm bằng chất liệu da hay cao su. Bởi chọn một đôi giày cũng như chọn cho mình một người bạn đồng hành suốt cả ngày dài làm việc và hoạt động. Và những đôi giày cao gót GioGio hàng hiệu có đế dày sẽ giúp nâng nui bàn chân của bạn, tạo cảm giác thoải mái và êm ái trong mỗi bước đi. Đồng thời, không nên mang giày cao gót quá rộng vì bạn sẽ phải gồng cả bàn chân để giữ cho giày không bị rớt gót. Nếu cảm thấy đôi giày mình đang mang quá khít hoặc bí bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm giãn bớt giày.

6. Đi từng bước nhỏ


Khi đi trên giày cao gót, bạn nên đi những bước nhỏ và chậm rãi. Những lần đầu tiên đi trên đôi giày cao gót cũng giống như một đứa trẻ bắt đầu tập đi nên chắc chắn sẽ có chút gượng gạo. Đi quá nhanh dễ làm bạn mất đi sự thăng bằng cũng như không điều khiển được những múi cơ của cơ thể. Sải chân quá rộng cũng sẽ khiến dáng đi của bạn trông không được tự nhiên và hơi thô. Rút ngắn sải chân, đi từng bước nhỏ và nhẹ nhàng sẽ giúp bạn toát lên được sự thanh lịch và quý phái.


0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog