Bạn có biết: 5 kiểu quần dài nam thời thượng nhất


Những chiếc quần dài nam luôn được coi là vật phẩm quyền lực để nâng tầm phong cách của cac quý ông. Và tất nhiên đây là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu. Hãy cùng Giovanni khám phá 5 kiểu quần dài nam mà các quý ông thành thị nên lưu tâm và chú ý cách phồi đồ cùng chúng.

1. Quần dài nam từ chất liệu Corduroy (Corduroy Trousers)


Chắc hẳn bạn đang cảm thấy thật ngạc nhiên khi bài viết cho Corduroy nằm đầu trong danh sách những kiểu quần nam giới cần đầu tư trong khi đây lại không phải là chất liệu thông dụng của nam giới trong những năm gần đây, và hơn thế nữa, khi nhắc về Corduroy chúng ta sẽ hồi tưởng về những chiếc quần già cỗi của cha ông vào những năm 70. Nhưng khi mà tất cả các sàn diễn từ năm 2017 đều lăng xê cho chất liệu này thì có lý do để bạn nên cân nhắc chúng bởi những gì cổ điển đã và đang quay trở lại mạnh mẽ trong phom dáng trẻ trung.
Corduroy thường được làm từ len hoặc cotton đan và xoắn lại với nhau tạo nên những đường song song trên bề mặt vải, do đó chúng có độ bền khá cao và sẽ là sự đầu tư dài hạn nếu bạn yêu thích chất liệu này. Tuy nhiên, chất liệu này cũng có một nhược điểm là chúng khá nóng nên chỉ thích hợp sử dụng trong mùa lạnh hoặc những khi gió mùa về.
Có thể nói kiểu quần dài này chỉ đứng sau quần jeans về độ bền bỉ, nó phù hợp nhất với phong cách cusual năng động hoặc cá tính bụi bặm. Nâu đất là tông màu quen thuộc của Corduroy nhưng nếu bạn e ngại rằng màu sắc này có thể làm phong cách thời trang của bạn bị già đi thì màu xanh navy, rêu hoặc beige sẽ đảm bảo được sự tươi trẻ. Kết hợp chúng cùng một chiếc sweatshirt (áo tay dài chui đầu) hay với áo thun trơn trắng, thêm một đôi giày sneaker tối giản màu trắng hoặc đen là đã đủ để tạo được phong cách nổi bật cho những ngày trời trở lạnh.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nâng tầm Corduroy cùng với các item khác nếu biết cách kết hợp cùng các màu sắc và kiểu phom dáng khác nhau. Một chiếc áo Blazer màu nâu nhạt Corduroy phối cùng với áo len và quần chinos/ Corduroy màu kem đi cùng một đôi giày tây nâu đậm sẽ là ý kiến hay ho.

2. Quần dài nam làm từ chất liệu len dạ (Wool Trousers)


Wool Trousers là một cái tên khác thuộc một thời xưa cũ, cựu vương của những chiếc quần dài nam khi chưa có sự ra đời của quần denim.
Có lẽ ở Việt Nam hiện nay chúng ta không còn thấy nhiều về chất liệu này (ngoại trừ trên những bộ suit nam), nhưng một thời kỳ rất lâu trước đây, len dạ là chất liệu thường thấy trên những chiếc quần dài nam cao cấp. Tuy nhiên, với sự trở lại của xu hướng thời trang cổ điển pha lẫn hơi thở đương đại, chất liệu len dạ không chỉ xuất iện ở các phong cách smart, separates smart-casual mà còn được phố biến rộng rãi ở thời trang nam thường nhật (casual).
Wool Trousers cũng có cách phối tương tự như Corduroy hay như cách bạn mặc với quần tây hàng ngày đó là bám sát lấy những gì cơ bản nhất với áo thun basic cùng gam màu, các kiểu giày tây (derby, oxford, monkstrap…) hoặc sneaker tối giản. Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng cấp với layer, hãy chọn cho mình một chiếc peacoat, blazer hoặc bạn cũng có thể tham khảo từ những hình ảnh của các quý ông Pitti Uomo trên các trang tìm kiếm.

3. Quần Chinos vải sợi chéo (Twill Chinos)


Quần chinos hay chúng ta vẫn quen với tên gọi quần khaki từ lâu đã trở thành trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu. Nếu xét về độ phổ biến thì chắc nó chỉ đứng sau quần jeans bởi khả năng tôn lên sự lịch lãm ở phân khúc casual nhưng đồng thời vẫn giữ được nét phong trần, nam tính cho phái mạnh. Những chiếc quần dài nam chinos dệt sợi chéo là sự kết hợp giữa tính thoải mái và dễ ứng dụng trong phong cách thời trang, bên cạnh đó là sự bền bỉ và chất lượng cao.
Twill chinos làm từ chất liệu cotton nặng, được đan vào nhau để tạo ra các đường chéo giúp gia cố bề mặt vải. Có thể nói, đây chính là chất liệu vải truyền thống lâu đời nhưng không bị lỗi mốt và sẽ là sự lựa chọn thông minh cho những quý ông muốn đầu tư trang phục sử dụng lâu dài.
Có lẽ, mỗi quý ông đều có những bí quyết riêng khi phối trang phục cùng quần chinos, nhưng lời khuyên mà Giovanni muốn dành cho bạn ở đây hãy mặc cùng một chiếc áo thun màu trung tính đơn giản hoặc có thể thay thế bằng một chiếc áo len cổ tròn khi trời lạnh, hoặc thêm một chiếc áo khoác bomber da lộn hoặc denim bên ngoài. Có rất nhiều kiểu giày dành cho phong cách này: một đôi sneakers với phom tối giản, giày tây hay boots da nam cũng là sự lựa chọn không tồi, nhưng luôn ghi nhớ lựa chọn màu sắc sao cho trùng hoặc tôn bật lên chiếc quần của bạn.

4. Quần dài nam phom dáng thoải mái (Relaxed–Legged Trousers)


Khi những chiếc quần skinny jeans đang làm mưa gió không chỉ trên sàn diễn mà còn trên khắp mọi nẻo đường thì những chiếc quần phom dáng thoải mái cũng trở lại mạnh mẽ dành cho những ai muốn giải phóng cơ thể khỏi sự gò bó, đồng thời thể hiện được tinh thần thoải mái, phóng khoáng cho người mặc.
Những chiếc quần chinos hay quần âu có kiểu ống quần thoải mái sẽ đem lại sự dễ chịu cho đôi bàn chân và giúp tôn lên được khu vực bàn chân, những đôi giày. Tuy nhiên, cũng chính bởi phom dáng phóng khoáng của nó mà đôi khi bạn cần phải chăm sóc kỹ lưỡng. Một chiếc quần có độ dài chấm đất sẽ tạo ra hình ảnh luộm thuộm, còn nếu quá cao sẽ khiến chiếc quần của trông thật buồn cười, cũn cỡn, độ dài phù hợp nhất mà Giovanni gợi ý cho bạn là phần lai quần vừa chạm lên phần upper của đôi giày và tạo ra nếp gấp quarter break trên chiếc quần. Hoặc nếu có thể, hãy chọn cho mình những chiếc quần relaxed kết hợp cropped có độ dài cao trên mắt cá chân.

5. Quần cắt gấu (Cropped Trousers)


Một thiết kế quần dài nam phong cách rất được những chàng trai trẻ đón nhận nồng nhiệt - quần cắt gấu. Đặc biệt vào mùa hè với khí hẩu nóng ẩm, đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các quý ông công sở mong muốn sự thoải mái và thoáng mát đi kèm với đó là hình ảnh lịch lãm, sang trọng. Thật ra, bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng có thể mặc đẹp với cropped trousers, khi mùa Đông đến, khoảng trống tại vùng mắt cá chân là không gian tuyệt vời để chúng ta khoe mẽ những đôi boots đỏm dáng.
Có một điều mà bạn luôn cần ghi nhớ đó là độ dài chính xác của chiếc quần. Một chiếc quần có độ dài chuẩn sẽ có gấu vừa chạm mắt cá chân hoặc trên mắt cá chân khoảng 1-2cm. Nếu quá ngắn sẽ khiến chiếc quần không còn ăn nhập gì với đôi chân của bạn.
Ngoài ra, một chiếc quần dài nam cắt gấu luôn phù hợp sử dụng trong mọi hoàn cảnh từ trang trọng, cho đến những buổi gặp gỡ thoải mái cùng bạn bè. Ví dụ, một chiếc quần đen trong hoàn cảnh đòi hỏi sự chỉn chu sẽ phù hợp với một chiếc áo blazer có tông xám và một chiếc áo sơ mi hoặc áo thu cổ lọ cùng tông màu quần, sau đó kết thúc bản phối với một đôi giày tây bất kì. Trong trường hợp đi hẹn hò hoặc đi chơi bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn như quần chinos tông màu đất (nâu, xanh rêu, beige) cắt gấu kết hợp cùng với chiếc ái sơ mi hoặc áo thun màu trắng, xanh nhạt, áo khoác bomber da lộn và cuối cùng là một đôi loafer thời thượng hoặc giày sneaker trắng cá tính.



0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog