Sử dụng và bảo quản túi nữ da chính hãng đúng cách: Phân loại da thuộc ( P2)

3. Phân loại theo bề mặt da

3.1. Bề mặt tự nhiên
* Da nguyên trạng (Full Grain): Đây là loại da có bề mặt tự nhiên nhất, ta có thể nhìn rõ từng lỗ chân lông.
* Top Grain: Đặc điểm của Top Grain là có bề mặt da tự nhiên và cũng có thể nhìn rõ lỗ chân lông như Full Grain
* Da điều chỉnh (Corrected grain): Da điều chỉnh là loại da nào có sử dụng hạt nhân tạo để phủ lên bề mặt da. Đối với những vết không hoàn hảo sẽ được chỉnh sửa hoặc chà bóng. Thêm vào đó là những hạt nhân tạo để tạo ấn tượng và được bọc ngoài bằng màu nhuộm. Hầu hết da corrected-grain được sử dụng để làm da nhuộm màu và màu sắc sẽ giúp che giấu những khuyết điểm và những dấu chỉnh sửa. Da corrected-grain có thể chia thành hai loại thành phẩm chính là semi-aniline và da nhuộm màu.
3.2. Bề mặt nhung
* Da Nubuck
Nubuck được tạo ra từ sự mài mòn da có cấu trúc vân đậm đặc để thu được bề mặt bông mịn, đẹp, khi sờ vào rất êm. Tuy nhiên, do bị mài mòn lớp bảo vệ trên bề mặt nên da Nubuck thấm hút chất lỏng rất mạnh và dễ bị “tổn thương” hơn. Người dùng cần thường xuyên chăm sóc và cẩn thận khi sử dụng sản phẩm túi nữ da được làm từ loại da này.
* Da lộn (Suede Leather)
Tuy có vẻ ngoài gần giống da với Nubuck, nhưng da lộn lại được làm từ mặt trái của da động vật (mặt thịt của da). Lí do người ta mài mòn mặt thịt vì thông thường thì vân của da loại này không đều nhau, hoặc bị khiếm khuyết một phần nên người thuộc quyết định chọn mặt còn lại. Bề mặt nhung thu được phụ thuộc vào chất lượng kết cấu sợi của mặt thịt: cấu trúc càng đậm đặc, chắc chắn thì càng đẹp. Đặc tính nổi bật của nhất của loại da này là bề mặt mềm mịn hơn nhiều so với các loại da thông thường. Phương pháp sử dụng và bảo quản tương tự như da Nubuck.
3.3. Bề mặt nhân tạo
* Da Epi
Đây là một loại da khá đặc biệt, với các đường tăm dài, ngắn đang xen nhau chạy ngang bề ngoài lớp da tạo một vẻ đẹp độc đáo và phá cách.
* Da Saffiano
Ban đầu, da Saffiano được sáng chế bỡi hãng Prada - Italia, sử dụng da bê có chất lượng cao thuộc bằng thực vật (không sử dụng chất crôm) và “Saffiano” có nghĩa là phương pháp xử lý bề mặt da bằng cách dùng họa tiết vân chéo dập lên một lớp sáp tráng trên bề mặt của miếng da bê. Da Saffiano là một trong những loại da có độ bền và khả năng chống thấm tốt nhất bởi lớp sáp phủ bề mặt sẽ ngăn chặn các tác động ngoại lực và điều kiện thời tiết làm giảm chất lượng sản phẩm, dưới lớp sáp là da thật nên cũng sẽ không xảy ra trường hợp da bị nứt hay đường chỉ bị đứt.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog