Tiêu chí để nhận biết một chiếc sơ mi nam hàng hiệu tốt

Một quý ông lịch lãm và chỉn chu không thể bỏ qua cho mình những chiếc áo sơ mi nam tốt. Tuy nhiên, không phải quý ông nào cũng biết được những tiêu chí để lựa chọn một chiếc áo sơ mi nam tốt. Hãy cùng thời trang Giovanni để lựa chọn cho mình những chiếc áo sơ mi nam đẹp nhé.   



Một chiếc áo sơ mi tốt cần phải dựa vào nhiều yếu tố như chất vải, cổ áo, đường may, khuy áo, form thiết kế...

Chất liệu vải của một chiếc áo sơ mi tốt

Một chiếc áo sơ mi tốt thì trước tiên chất liệu tạo ra nó phải tốt. Chất liệu cotton được xem là lựa chọn tốt nhất cho áo sơ mi. Vải cotton với ưu điểm thoáng mát, bền và thoải mái nên được sử dụng nhiều. Bên cạnh đó, các chất liệu vải có pha thêm polyesster thường có mục đích giúp áo đỡ nhàu hơn và càng nhiều Poly thì áo càng khó nhăn và tiết kiệm được chi phí sản xuất. 

Cổ áo của một chiếc áo sơ mi tốt

Bên cạnh chất liệu vải thì chiếc cổ áo sơ mi nam hàng hiệu phải thật cứng cáp. Nếu phần đuôi cổ mềm quá thì bạn nên để chiếc áo này vào góc tủ. Áo sơ mi nam cao cấp thường kèm khe gài nẹp cổ giúp cố định chắc chắn hơn. Hoặc có thể lựa chọn kiểu áo có khuy cài ở gần 2 mép cổ cũng là lựa chọn đúng đắn của các chàng.

Đường may của áo sơ mi tốt

Đường may của áo sơ mi cũng cần phải xem xét kĩ lưỡng, những đường may phải thật đồng đều. Theo các chuyên gia thì 15 mũi khâu trong khoảng 3cm là chuẩn nhất. Kể cả phần tay áo và đường viền 2 bên hông cũng nên có thêm đường may nữa. Mục đích là để bổ sung 2 đường song song tránh sự co giãn khi cử động làm rão chất liệu vải

Khuy áo của áo sơ mi tốt

Chất liệu khuy cài cũng không quan trọng bằng cách mà chúng được gắn vào áo. Với chiếc khuy cài được may cẩn thận và chắc chắn thì cũng sẽ làm tăng thêm phần đẹp và tốt của chiếc áo sơ mi bạn mặc. 

Chọn áo sơ mi tốt theo tiêu chuẩn thiết kế

Nếu một chiếc áo sơ mi nam trắng trơn, không họa tiết thì không nói. Nhưng nếu nó là kiểu áo kẻ sọc hay kẻ caro thì bạn nên check thật kỹ các đường chạy của những họa tiết xem có ăn khớp không, có nối liền trơn tru giữa các đường may ở vai áo, sau lưng và đường nối giữa 2 bên thân áo hay không? Phần vạt áo phía sau cũng cần dài hơn phía trước một chút để tiện hơn cho việc sơ vin. 


Một điều bạn nên lưu ý khi liên quan đến việc sơ vin. Thông thường các lỗ khuy chạy dọc giữa áo được thùa khuyết theo đường dọc thì riêng ở chiếc khuy cuối cùng nên nằm ngang để giúp chiếc áo bớt xô lệch khi sơ vin. Đó chính là một số chi tiết giúp củng cố thêm độ bền của áo mà bạn rất nên nói với thợ may của mình.

Ngoài ra, còn có khá nhiều tranh cãi trong việc nhận định chất lượng cho áo sơ mi tốt. Đường may ở chính giữa lưng áo, chia phần lưng ra làm 2 mảnh khá rõ ràng. Ví dụ như việc có thêm đường may phân cách ở giữa lưng áo (split yoke). Có người cho rằng đó chỉ là một điểm nhấn mới mẻ cho chiếc áo. Nhưng cũng có người khẳng định đường phân cách đó ảnh hưởng trực tiếp đến sự thoải mái cho người mặc. Khi nó giúp chống lại sự co giãn nơi vai áo qua những chuyển động ở 2 cánh tay.

Những tiêu chí trên sẽ góp phần cho quý ông lựa chọn được cho mình những chiếc áo sơ mi nam hàng hiệu thật tốt. Hãy đến với zovani để sở hữu cho mình những mẫu mã đa dạng và phong phú với chất lượng tuyệt vời mang phong cách Ý. Hân hạnh được đón tiếp quý khách.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog