Bí quyết giữ phom dáng cho giầy nam chính hãng

Có khá nhiều quý ông đam mê thời trang hiện nay đã chú ý đến việc bảo quản giày nam Italy cao cấp, tuy nhiên dường như họ mới chỉ chú trọng đến việc chăm sóc mặt da mà quên mất giữ dáng cho giày.
Có một báu vật quan trọng nhất mà các tín đồ giày nam cao cấp luôn dùng để giữ dáng cho giày, đó là cốt giày. Tuy nhiên, hiện tại ở Việt Nam chúng ta, cốt giày vẫn chưa được biết đến nhiều hoặc bị đánh giá sai về tầm quan trọng của chúng.

1. Tại sao bạn nên dùng cốt giày (last giày)?

Cho dù thời tiết nóng hay lạnh, chân chúng ta vẫn luôn ra một lượng mồ hôi nhất định sau cả ngày dài vận động. Do bọc kín lấy đôi bàn chân, phần da giày cùng lót giày sẽ hấp thu toàn bộ lượng mồ hôi này và sinh ra mùi khó chịu. Nghiêm trọng hơn, mồ hôi còn khiến những miếng da giày sẽ bị bào mòn và biến dạng theo thời gian bởi độ mặn của mồ hôi, đặc biệt là ở một đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.
Và để kéo dài tối đa tuổi thọ của những đôi giày nam da cao cấp, cốt giày được dùng đến để giúp cho giày khô hoàn toàn cho lần sử dụng tiếp theo. Đồng thời, không chỉ giúp da không bị hỏng bằng cách hút hết mồ hôi, chúng còn làm căng giày để giày thoát hơi tốt hơn. Quan trọng nhất, một đôi cốt giày tốt còn có tác dụng giữ cho phom giày giữ đúng hình dạng chuẩn. Điều này sẽ làm giày nam có dây cao cấp không bị chùng xuống một cách yếu ớt sau nhiều lần mang và giữ dáng cho giày. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ được dùng để làm cốt giày cũng sẽ giúp làm khô lót giày khiến cho người mang có cảm giác dễ chịu hơn ở bàn chân và không có mùi hôi khó chịu.
Nói một cách ngắn gọn: việc sử dụng cốt giày sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí so với việc phải mua một đôi giày mới vì giày cũ bị hỏng, bong tróc, và chúng còn giữ giữ dáng cho giày hàng năm trời vẫn luôn như mới.

2. Chi bao nhiêu cho cốt giày?


Không phải loại cốt giầy nam chính hãng nào cũng đem lại hiệu quả như nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, chất lượng và giá thành của chúng có thể chia thành ba mức, và một loại khá đặc biệt đó là cốt giày du lịch

2.1. Cốt cơ bản (Giá dao động từ 400.000 – 600.000 VNĐ)

Nếu giày nam cao cấp của bạn có giá không đắt quá 200$, thì đây sẽ là một lựa chọn không hề tồi để giữ dáng cho giày. Được làm bằng gỗ, cốt giày cơ bản có tác dụng hút ẩm và chống mùi sẽ cao hơn hẳn những loại được làm từ nhựa. Tuy nhiên, ở tầm giá này, cốt thường vẫn chưa có phần gót gỗ được làm hoàn chỉnh để tạo hình chuẩn cho đôi giày nam có dây cao cấp. Loại cốt giày cơ bản này  gần như chỉ có tác dụng làm căng bề mặt da giày và để chống ẩm.
Chú ý, không nên mua những loại loại cốt đã được xử lý bóng bề mặt gỗ. Bởi, trông chúng tuy đẹp mắt và có vẻ cao cấp hơn, nhưng thực tế loại cốt giày này lại hút ẩm rất kém. Đồng thời, để phát huy tối đa hiệu quả sử dụng trên giá trị kinh tế, hãy tìm mua những loại cốt làm từ gỗ tuyết tùng với bề mặt thô để có thể sử dụng được lâu hơn.

2.2. Cốt chất lượng cao (Có giá dao động từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ)

Nếu đôi giày của bạn có giá trên 200$, hãy mạnh dạn chi thêm một chút cho cốt giày. Những chiếc cốt giày tốt hơn sẽ có lỗ thông hơi ở phần mũi trong khi phần gót được hoàn thiện đầy đủ hơn. Với thiết kế nâng cấp này giúp giày khô nhanh hơn và giữ dáng cho giày chuẩn nhất có thể.
Không những thế, phần gót của cốt giày cao cấp còn thường xuyên được thiết kế như một tay cầm để làm việc đánh giày trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Một khoản đầu tư tốt bao giờ cũng mang lại ít nhất hai công năng.

2.3. Cốt theo khuôn giày (dùng cho giày bespoke, giá tùy thuộc vào từng chất liệu)

Nếu bạn sở hữu những đôi giày nam Italy cao cấp có giá từ 700$ trở nên, vậy thì khả năng lớn là chúng sẽ đi kèm với cốt giày riêng được làm theo chiếc khuôn (last) đóng ra đôi giày lười nam cao cấp. Những chiếc cốt này mô phỏng toàn phần hình dạng của đôi giày để giữ dáng cho giày một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó, để bảo quản giày da Bespoke luôn ôm vào chân chủ nhân vừa vặn, chúng ta không thể thiếu những chiếc cốt bespoke.

2.4. Cốt giày du lịch (Giá từ 200.000 – 400.000 VNĐ)


Mặc dù những chuyến đi xa chúng ta cần sắp xếp hành lý sao cho gọn nhẹ nhất, tuy nhiên những đôi giày nam có dây cao cấp bị bẹp dúm trong va-li là điều không thể chấp nhận được. Bởi vậy, cốt giày bằng nhựa ra đời như một lựa chọn thay thế hoàn hảo.

3. Bao nhiêu cốt giày là đủ?

Giày da nam cao cấp nếu được để khô trong vòng một ngày trước lần sử dụng tiếp theo sẽ có tuổi thọ và giữ được phom dáng luôn như mới. Nếu số lượng giày của bạn giới hạn ở một vài đôi, thì một hoặc hai đôi cốt sẽ là đủ để thực thi tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên nếu bạn có hẳn một tủ sưu tập giày nam Italy cao cấp đắt tiền, thì hãy mua cho những người bạn đi cùng năm tháng trong tủ đủ số cốt bằng số giày.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog