Áo sơ mi nam: Bí quyết chọn áo chuẩn và đẹp

Áo sơ mi nam dài tay là món đồ kinh điển dành cho phái mạnh, đặc biệt là những quý ông công sở. Tuy có kiểu dáng đơn giản và dễ kế hợp cùng trang phục nhưng vẫn còn rất nhiều điều về áo sơ mi nam mà không phải quý ông nào cũng hiểu được hết.
Có những chiếc áo sơ mi nam body thích hợp để sử dụng hàng ngày, cũng có những chiếc áo sơ mi nam một màu được tạo nên để dành riêng cho những dịp trang trọng. Thế giới áo sơ mi nam vô cùng đa dạng và bạn cần thật sự hiểu về chúng để có những quyết định ăn mặc hiệu quả cho bản thân.
Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho các quý ông cái nhìn chi tiết về "dress shirts" - trang phục không thể thiếu của mọi quý ông, cùng những lời khuyên để mặc chúng thật đẹp và phù hợp.

1. Hãy mặc áo sơ mi nam dài tay

“Dress shirts” là khái niệm dùng để chỉ những chiếc áo sơ mi nam có cổ, dài tay và có cúc ở cổ tay áo. Những chiếc áo sơ mi nam cộc tay bạn mặc vào mùa hè hay đi biển không được gọi là dress shirt.
Vào mùa hè, khá nhiều quý ông ưa chuộng áo sơ mi nam ngắn tay vì chúng đem lại cảm giác mát mẻ cho người mặc, nhưng nhìn chung, những chiếc áo sơ mi nam dài tay vẫn là sự lựa chọn hàng đầu bởi vẻ đứng đắn và lịch lãm. Và chúng nên được lựa chọn nhiều trong cuộc sống hằng ngày.
Còn nếu như bạn cho rằng áo sơ mi dài tay là quá nóng nực để mặc thường xuyên so với áo sơ mi nam cộc tay, hãy tham khảo việc xắn tay áo đúng cách sau đây để mặc mát mẻ hơn:

2. Lựa chọn một chiếc sơ mi nam vừa vặn

Tạm thời chưa nói đến những chiếc áo sơ mi nam được may đo sẵn, thì hầu hết những chiếc áo sơ mi nam bạn mua ngoài cửa hàng sẽ không vừa vặn tuyệt đối nếu không biết cách lựa chọn. Bởi hàng may sẵn được thiết kế vừa với nhiều form người, vì vậy, tất yếu là sẽ không phải là quá hoàn hảo với bất cứ ai.
Chúng ta vẫn thường xuyên gặp tình trạng có người vừa vai nhưng tay áo sơ mi lại quá dài, có người vừa cổ áo thì lại rộng vai. Tuy nhiên, các quý ông cũng không cần quá lo lắng, một vài quy tắc và lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn chọn được cho mình chiếc áo sơ mi vừa vặn nhất:
Cổ áo sơ mi nam dài tay đủ rộng để cho vừa hai ngón tay sau khi đóng hết các cúc. Một chiếc áo sơ mi nam vừa vặn phải có phần tay áo đủ dài để bạn có thể rang rộng tay thoải mái và đủ ngắn để cổ tay áo không chạm vào lòng bàn tay. Điểm may của vai áo là điểm giữa của vai bạn, đủ rộng để cảm thấy thoải mái và đủ hẹp để không nhăm nhúm thừa vải. Áo phải có vạt đủ dài để khi thắt lưng và giơ tay lên cao không bị bung khỏi quần, nhưng đủ ngắn để không trùm quá mông.
Khi có ý định lựa chọn cho mình một chiếc áo sơ mi nam họa tiết, thứ tự ưu tiên phải là sự vừa vặn, sau đó đến vai rồi đến tay áo, bởi chúng là những vị trí mọi người xung quanh dễ nhận thấy nhất để xem áo có khít với người hay không.

3. Nhăn hay không nhăn

Áo sơ mi nam thường được sản xuất từ 4 loại vải chính là: vải nhân tạo, cotton, lụa và linen (vải lanh). Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của những chiếc áo sơ mi nam một màu được làm từ chất liệu cotton là chúng mặc rất mát mẻ, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Thế nhưng, một chiếc áo 100% cotton sẽ khó phẳng phiu được lâu. Bởi bạn chỉ cần mặc trong thời gian ngắn, trên áo sẽ xuất hiện những nếp nhăn. Điều này có thể không phù hợp và làm mất đi sự sang trọng, lịch sự mà bạn đang cần thể hiện.
Vì vậy, để đạt được sự mềm mại và bóng đẹp, ít nhăn hơn mà ta thường thấy ở loại vải Cotton cao cấp nhà sản xuất cần sử dụng công nghệ Double Mercerized. Double Mercerized là phương pháp mà sợi vải được kiềm bóng 2 lần giúp bề mặt vải mịn như lụa, bền màu và ít nhăn hơn. Và đây cũng chính là lý do khiến áo của nhiều thương hiệu cao cấp, đặc biệt là những chiếc áo được làm từ chất liệu vải Mako Cotton áp dụng công nghệ xử lý kép Double Mercerized luôn có giá cao hơn gấp nhiều lần với những mẫu áo cùng loại của các hãng thông thường khác.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog