Cà vạt nam hàng hiệu và những điều bạn chưa biết (P2)

4. Các chất liệu cơ bản của cà vạt

- Lụa: Đối với chất liệu lụa 100% là một loại truyền thống nhưng lại cũng linh hoạt nhất. Nó là một trong số ít những chất liệu có thể mặc quanh năm tùy thuộc vào màu sắc và văn hoa của cà vạt nam. Nếu mùa hè bạn nên chọn những chiếc hoa văn sặc sỡ kết hợp với áo sơ mi poplin và suit len nhiệt đới nhưng nó lại quá rực rỡ để phối trang phục mùa đông. 



- Len: Những ngày thu đông rất thích hợp để đeo những chiếc cà vạt len thường được cắt may từ vải suit. Hãy chọn cho mình một chiếc đã tháo lót hoặc có lớp lót mỏng đủ để co giãn thắt nút đẹp mà không bị quá cồng kềnh. Bạn nên có một bộ sưu tập cà vạt để sử dụng theo mùa. Ví dụ vào đầu xuân khi thời tiết se lạnh, bạn có thể diện cà vạt len với suit bằng cotton để cần bằng với trọng lượng cơ thể.

- Cashmere: Với chất liệu len cashmere là một trong những chất liệu được đánh giá thấp so với các chất liệu khác. Tuy nhiên, loại và vạt này cso thể tạo ra nút thắt rất đẹp và trở thành phụ kiện hoàn hảo cho một bộ trang phục mùa thu hoặc đông. Và không thể bỏ qua cảm giác vô cùng dễ chịu khi chạm tay và linh hoạt với các chuyển động cơ thể.

- Cotton: Cà vạt cotton nên được để dành cho thời tiết xuân và hè. Một chiếc cà vạt chắp mảnh bằng madras sẽ rất thích hợp vào những ngày nóng ẩm. Cotton đem lại sự tự nhiên và thoải mái hơn nhờ trọng lượng nhẹ và kiểu dệt hơi nhăn. Lưu ý nên tránh đeo và vạt cotton với những bộ suit mạnh mẽ, lịch lãm mà hãy kết hợp với những trang phục đơn giản, ít trịnh trọng hơn như suit bằng lanh và sơ mi vải sọc.

5. Cách chọn cà vạt tốt và đẹp


Ngoài sử dụng những chất liệu tốt như lụa, len, cotton, lanh hay pha trộn các chất liệu này với nhau thì lớp lót bên trong cũng rất quan trọng. Tưởng đơn giản nhưng chính lớp lót này tạo nên kiểu dáng và kích thước chuẩn cho chiếc cà vạt. Một chiếc cà vạt nam cao cấp tốt sẽ được lót vải đến tận đầu mút và lớp lót giữa của cà vạt nên làm từ chất liệu len hay len hỗn hợp giúp cho cà vạt bền hơn.

Đầu nhọn cà vạt là phần kết thúc khi thắt cà vạt, hai phần đầu nhọn này được thiết kế một phần to, 1 phần đầu nhỏ đầu to thường được đè lên trước, phần nhỏ ẩn sau. Đầu nhỏ hơn của chiếc cà vạt phải nằm sau điểm chính giữa của đầu kia.

Lưu ý khi thắt nút cà vạt phải tròn đều, nằm ngay chính giữa góc được tạo bởi hai cạnh cổ áo, bất kể là có cài nút hay không.

Chọn loại có độ co dãn tốt, có thể thử trước khi mua bằng cách kéo nhẹ hai đầu cà vạt, để xem sau đó cà vạt có trở về hình dáng ban đầu không.

Hãy chọn loại được cắt theo đúng quy cách (tạo góc 45 độ) để bảo đảm cà vạt không bị xoắn lại sau khi thắt. Có thể thử bằng cách cầm vào phần giữa cà vạt để xem cà vạt có đứng thẳng được hay không.

6. Những điều cần lưu ý khi đeo cà vạt

Độ dài của cà vạt: Không phải ai cũng biết chọn độ dài của cà vạt sao cho phù hợp nhất, người thì mắc lỗi khi mang cà vạt quá dài, người thì lại quá ngắn so với chiều cao hình thể. Theo nguyên tắc cơ bản, đuôi cà vạt nên kết thúc ngay đỉnh trên dây thắt lưng. Với bất kì độ dài nào dài hơn hoặc thấp hơn khu vực này đều là không nên. Bạn phải chia tỉ lệ cà vạt so với chiều cao của bạn. Thông thường, đối với người thấp tỉ lệ này là 60:40, người cao là 75:25.


Mang cà vạt với áo sơ mi ngắn tay: Một lỗi lớn mà người đàn ông thường hay phạm phải khi mang cà vạt. Cà vạt hàng hiệu là một phụ kiện trang trọng trong khi đó thì chiếc áo sơ mi nam ngắn tay lại thuộc về phong cách thường ngày. Do đó, khi kết hợp sẽ dẫn đến sự trái ngược nhau. Tuyệt vời nhất khi cà vạt được kết hợp với áo sơ mi và đồ comple.

Mang cà vạt hoa hòe với áo sơ mi sặc sỡ: Đôi khi tông xoẹt tông không phải là ý tưởng tốt. Đôi khi chúng ta bắt gặp một số bạn nam mang cà vạt với áo màu hoặc hoa văn sặc sỡ dẫn đến chọi nhau. Khi bạn muốn mặc áo sơ mi sặc sỡ thì nên làm dịu nó bằng tông màu trung tính hoặc cà vạt màu sáng và ngược lại. Hãy tập trung vào một trong hai yếu tố này thay vì tạo nên những hiệu ứng tiêu cực bằng cách kết hợp cả hai.

Nút thắt của cà vạt: Ngoài vị trí trung tâm ra, nếu nút thắt của cà vạt nằm ở bất cứ nơi nào khác cũng sẽ không bao giờ tạo vẻ đẹp cho bạn được. Cà vạt thắt kiểu four in-hand sẽ rất đẹp với phong cách đơn giản trong khi kiểu double windsor có chút phức tạp hơn và, do đó, nên đeo vào các sự kiện trang trọng.

Cổ áo sơ mi nhỏ hơn cà vạt: Một lỗi sơ đẳng mà bất cứ quý ông nào cũng không nên để mình mắc lỗi. Khi sử dụng chiếc áo sơ mi có cổ quá hẹp sẽ dẫn đến không che được hoàn toàn đường viền của cà vạt. Vì thế, nên nhớ chọn cổ áo sơ mi đủ rộng để đường biên cà vạt không bị hẹp nhé.

Cùng thời trang Giovanni tìm hiểu tần tần tật những điều về chiếc cà vạt nam quen thuộc để không phải gặp bất cứ những lỗi nào khi sử dụng nó. Hãy cùng với dovanni thể hiện phong cách của mình theo một cách đặc biệt, sang trọng và hoàn hảo nhất. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Cà vạt nam hàng hiệu và những điều bạn chưa biết (P1)

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog