Ý nghĩa của dây lưng nam cao cấp

Dây lưng nam cao cấp là một trong những phụ kiện thời trang được cả hai phái ưa chuộng và yêu thích. Tuy nhiên, đối với phái mạnh, khi được tặng món quà này, bạn có  bao giờ thắc mắc về ý nghĩa của chiếc thắt lưng da là gì? Nguồn gốc ra đời như thế nào? Bài viết dưới đây của thời trang Giovanni sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. 



Ý nghĩa của chiếc thắt lưng da là gì? Tại sao nó lại được ưa chuộng và trở thành món quà đặc biệt được nhiều chị em lựa chọn để tặng người thương?

1. Nguồn gốc hình thành của dây thắt lưng

Dây lưng nam chính hãng được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên, có bao giờ bạn tự hỏi chiếc dây lưng có nguồn gốc từ đâu không?

Dây thắt lưng hay có tên gọi khác là dây nịt da được ra đời vào thời kì đồ đồng. Ban đầu, chỉ có đàn ông là đối tượng sử dụng dây thắt lưng nhiều nhất. Ở thời kì này, họ thường sử dụng dây, cây, cỏ hoặc vỏ thân cây buộc quanh bụng mình với tác dụng là để cố định và buộc trang phục của mình.

Qua thời gian, chiếc dây thắt lưng cũng trải qua nhiều thăng trầm và mức độ được ưa chuộng cũng thay đổi theo xu hướng thời trang. Trong khoảng thế kỉ XIX, vai trò của dây thắt lưng còn khá mờ nhạt, nó thường được sử dụng phổ biến trong quân đội bởi sự phổ biến của quần đeo vai. Nhưng đến chiến tranh thế giới lần thứ I, dây thắt lưng bắt đầu bước vào thời đại hoàng kim, được nhiều người ưa chuộng.

Trong những năm đầu thế kỉ XX, một xu hướng thời trang mới mang lại lợi nhuận cao đó chính là những chiếc dây thắt lưng cùng với móc khóa được thiết kế đặc biệt. Cho đến giữa thế kỉ XX, hình ảnh những chàng cao bồi được Hollywwood xây dựng vô cùng độc đáo với những chiếc thắt lưng khổ to. Nên xu hướng mới này đã đi vào cả văn hóa của thời trang.


Không chỉ có tác dụng phục vụ thời trang mà trong chiến tranh nó lại mang ý nghĩa khác. Chiếc thắt lưng da đặc biệt là dây nịt chéo vai qua ngực giúp tạo hiệu ứng tinh thần đối với kẻ địch, tạo nên hình ảnh người lính hùng dũng, đáng tự hào.

Ngày nay, chiếc dây lưng ý đã trở thành phụ kiện thời trang đa năng. Chính vì thế nó được biến hóa với nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau tạo nên nhiều mẫu sản phẩm đẹp.

Qùa tặng đối với người thương thì không thể bỏ qua chiếc dây lưng, nếu bạn tặng dây lưng thì chàng sẽ ngầm hiểu rằng: “chiếc thắt lưng chính là vòng ôm của em, em sẽ bên anh mãi mãi”. Với ý nghĩa của chiếc thắt lưng đặc biệt như vậy, tình cảm của chàng và nàng sẽ được gắn kết, khiến chàng vô cùng hạnh phúc.

Ngoài ra, ý nghĩa của chiếc thắt lwung da còn thể hiện sự quan tâm của người gửi cho người nhận. Bởi vì khi nhận được một món quà đúng sở thích của mình thì chắc chắn người nhận sẽ hiểu rằng không phải tự nhiên do may mắn mà chúng ta chọn đúng quà theo ý của họ. Mà do họ đã quan tâm và tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi tặng quà.

Nếu bạn đang có ý định tặng quà cho người thương của mình thì món quà phù hợp và thiết thực nhất đó chính là chiếc thắt lưng da. Thắt lưng da là một phụ kiện tinh tế và có tính thực dụng cao mà bất cứ đấng mày râu nào cũng phải có 1-2 chiếc trong tủ. Vì vậy, khi lựa chọn quà tặng, đa phần các bạn gái thường suy nghĩ đến món quà này đầu tiên. 

Tùy thuộc vào độ tuổi, sở thích của đối tượng được tặng mà bạn lựa chọn màu sắc chiếc thắt lưng, có thể thanh lịch hoặc cá tính. Với ý nghĩa của chiếc thắt lưng thú vị như vậy, người được tặng sẽ thật sự trân trọng món quà giống như trân trọng chính tình cảm của bạn.

Bên cạnh đó chiếc thắt lưng cũng có ý nghĩa về tâm linh và phong thủy. Nếu bạn tặng người ấy thắt lưng da cá sấu với đường vảy lưng, đuôi, đặc biệt là gù cá sấu thì có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy. Những đường vân đó tượng trưng cho sự mạnh mẽ và sang trọng. Hay thắt lưng vẩy chân da đà điểu cũng không kém phần thanh lịch và tinh tế. Theo quan niệm của người châu Á, khi sử dụng những đồ vật làm từ chất liệu da thật với những đường vân tinh tế, sắc nét, hợp cung mệnh chủ nhân thì sẽ mang đến cho họ tài vận tốt.

2. Mẹo chọn thắt lưng phù hợp, tinh tế


Với ý nghĩa của dây lưng italy bạn cũng nên chuẩn bị cho mình những mẹo để lựa chọn được chiếc thắt lưng tinh tế, phù hợp đối với đối tượng được tặng.

Chọn đúng kích cỡ
Chọn chiều rộng thắt lưng da nam phù hợp
Màu sắc dây thắt lưng phù hợp với sở thích, phong cách cũng như cung mạng của đối tượng được tặng.
Cần chọn mua những dây thắt lưng bằng da thật 100%, chất liệu da tốt, không bị gãy hoặc bị rạn.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog