Những điều cần biết về giày lười nam italy

Giày lười nam là phụ kiện được nhiều quý ông yêu thích nhất. Bởi vì nó không chỉ cá tính mà còn phóng khoáng, sang trọng giúp cho cánh mày râu thoải mái, thoáng mát trong tất cả các mùa, đặc biệt là mùa hè. Vì vậy, trong tủ đồ của mình, các quý ông đều sở hữu ít nhất một đôi giày lười. Tuy nhiên, kiến thức về giày lười không phải ai cũng biết. Cùng thời trang Giovanni tìm hiểu về loại giày hữu ích này nhé!



1. Lịch sử giày lười nam   

Không thể phủ nhận giày lười nam có một lịch sử huy hoàng nhưng nó chỉ thực sự nổi tiếng khi được đưa vào làng giải trí bởi Michael Jackson. Và ngay lập tức những đôi giày lười nam cao cấp đã trở thành biểu tượng và phong cách của ông vua nhạc Pop. Nếu các bạn yêu thích ông vua nhạc Pop này thì sẽ thấy những đôi giày lười luôn là bạn trung thành của ông mỗi khi lên sân khấu.

Giày lười nam được sản xuất đầu tiên tại London (Anh) vào những năm 1847. Những đôi giày này chỉ cần xỏ chân vào là có thể sử dụng được, chúng chủ yếu được dùng trong nhà. Đặc biệt, những đôi giày này là để dành cho quý tộc và hoàng thân Anh. Đến những năm 1930, những mẫu giày Loafer được sản xuất rộng rãi ở Nauy với sự đa dạng về kiểu dáng. Do đó, không lâu sau, chúng đã được xuất khẩu sang các nước thuộc Châu Âu và Châu Mỹ. Chính vì thế, khi người khác hỏi bạn giày lười là gì? Thì bạn biết ngay nó chính là đôi giày mà quý tộc và hoàng gia Anh đi, thể hiện sự thoải mái, tiện dụng.


Ban đầu, những đôi giày này thường ít được mọi người quan tâm. Nhưng dần dần với sự tiện dụng của nó thì sự phổ biến của nó được lan truyền khắp nơi, lan sang cả nước Mỹ dưới dạng giày thông dụng cho những người hay dạo phố. Dần dần giày lười nam hàng hiệu trở thành mẫu giày thời trang phổ biến với nhiều thiết kế mới lạ, phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng. Đầu tiên, nó chỉ là một mẫu thiết kế giày khá mới đã được hãng giày Wildsmith giới thiệu và có tên tiếng anh là Wildsmith Loafer – dịch ra tiếng Việt là giày lười Wildsmith, gọi tắt là giày lười. Ngày nay có một số người gọi là giày mọi.

2. Phân loại giày lười nam

Tùy thuộc vào chất liệu cấu thành nên nó mà người ta chia giày lười làm 2 loại: giày lười vải và giày lười da. Giày vải sẽ hợp hơn với các bạn trẻ bởi nó có nhiều màu sắc, kết hợp với nhiều họa tiết phù hợp với các bạn trẻ trong các buổi dã ngoại, những nơi năng động... Còn với giày lười da thì sở hữu những màu cơ bản như nâu, đen, cam đậm được các quý ông tin dụng hơn giày vải. 

Ngoài ra dựa theo tiêu chí chất liệu và kiểu dáng chia làm  2 loại là: Slip On, Penny (Penny Loafer).

– Slip on: Dáng giày tương tự như giày sneaker nam, thường được làm bằng chất liệu vải hoặc da. Loại này được các bạn trẻ ưa chuộng vì nó có kiểu dáng thể thao,năng động, họa tiết màu sắc bắt mắt. Giày Slip On phù hợp với nhiều loại quần, từ  jogger quần jean cho đến quần short, đi kèm đó là áo thun, áo len hoặc sơ-mi dáng gọn, xắn tay.

– Giày Penny (Penny Loafer): Giày thường được làm bằng chất liệu da hoặc chất liệu nhung. Phần mũi thuôn nhọn tương tự như giày Derby, gót giày cao 2-3cm tạo cho người mang một cảm giác vừa thoải mái lại vừa lịch sự. Chính vì thế, giày lười nam Penny Loafer được giới văn phòng và người trung niên dùng nhiều hơn cả. Giày có thể phối với quần tây, quần chinos, áo sơ-mi nhẹ nhàng, blazer hoặc nguyên một “cây” suit.

3. Một loại phụ kiện giúp trang phục thêm nổi bật


Giày lười nam chính hãng có thể kết hợp với nhiều trang phục trong mọi hoàn cảnh, sự kiện như đi chơi, học tập hay công sở... Bạn không phải lo lắng bởi chúng hoàn toàn có thể kết hợp hoàn hảo với những bộ quần áo nam khác nhau – có thể là quần âu, áo sơ mi hoặc cũng có thể là quần bò, áo phông không gò bó. Với đặc tính không kén chọn trang phục, giày lười có thể đồng hành với bạn mọi lúc mọi nơi.

4. Mẹo sử dụng và bí quyết bảo quản giày lười

Chỉ sử dụng giày lười mọi trong thời tiết mát mẻ, ấm áp. Nên hạn chế đi vào những ngày mưa tầm tã hay mùa hè quá nóng bởi vì do không sử dụng tất đi kèm nên khi mưa sẽ khiến cho chân bạn bị lạnh hoặc bết dính mồ hôi gây rất khó chịu. 

Đối với những đôi giày lười bằng da, để tăng thời gian sử dụng cũng như giữ cho đôi giày luôn sạch sẽ và sáng bóng. Hãy vệ sinh thường xuyên và đánh si lại cho chúng luôn luôn mới. Đồng thời phải biết cách bản quản đồ da hợp lý. 

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog