Mẹo giặt sạch cổ áo sơ mi nam hàng hiệu

Áo sơ mi nam cao cấp là trang phục không thể thiếu đối với mỗi quý ông, nhất là những quý ông công sở. Có một vấn đề mà nhiều quý ông phải băn khoăn đó chính là phần cổ áo. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của thời trang Giovanni để biết được cách giặt cổ áo sơ mi nam đúng cách.

>> Đa dạng hóa với áo thun polo Filo Di Scozia

Nguyên nhân khiến cổ áo sơ mi khó giặt sạch: Vết bẩn ở cổ áo là do bã nhờn của tuyến mồ hôi gây ra. Trong mồ hôi có portein – chất này ngấm sâu vào sợi vải khiến vết bẩn khó bị đánh bật. Do đó, nếu không để ý và biết cách giặt thì cổ áo sơ mi sẽ khó sạch.

1. Sử dụng phấn rôm hoặc tẩm xăng lên cổ áo

Khi mới mua áo sơ mi nam công sở về thì các quý ông hãy lấy một ít phấn rôm rắc lên cổ áo và ống tay, tiếp theo dùng bàn là ủi nhẹ. Lại rắc thêm ít phấn rôm nữa. Điều này sẽ giúp cho những lần sau giặt, cổ áo và ống tay sẽ giặt rất nhanh sạch.

Bạn có thể sử dụng cách khác khi mới mua áo sơ mi về, lấy bông tẩm xăng. Lưu ý nên lấy xăng trắng rồi thoa lên cổ áo, ống tay, những vị trí hay bẩn mà khó giặt. Hãy làm một vài lần rồi đợi xăng bốc hơi hết mới dùng nước sạch để giặt.

Chỉ với 2 mẹo nhỏ này giúp mồ hôi khó ngấm sâu được vào sợi vải, vị trí cổ áo và ống tay khó bắt bẩn nên việc giặt giũ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

2. Sử dụng muối ăn


Với protein do bã nhờn của tuyến mồ hôi tiết ra thì muối ăn có thể dung giải được chúng. Hãy thực hiện theo cách sau:

Đầu tiên, ta ngâm quần áo cho ướt đều rồi dùng muối xát lên cổ áo và ống tay. Lấy một chiếc bàn chải chà nhẹ để tránh làm hỏng cổ áo, nên dùng bàn chải đánh răng. Sau đó tiến hành giặt như bình thường.

Ngoài muối ra bạn có thể dùng kem đánh răng thay thế muối. Cách thực hiện tương tự như trên.

3. Sử dụng “dung dịch thần kỳ”

Nếu bạn không ngại cầu kì thì hãy thử với công thức dưới đây, hiệu quả sẽ rất cao. Công thức pha dung dịch bao gồm: 1 muỗng cà phê Baking Soda, 3 muỗng thuốc tẩy oxy, thêm 3 giọt nước rửa chén, đánh đều hỗn hợp lên.



Cách thực hiện:

Nhúng áo vào nước cho ướt đều, lấy bàn chải đánh răng nhúng vào “dung dịch thần kỳ” rồi nhẹ nhàng chà lên cổ áo và ống tay. Bạn sẽ thấy vết bẩn mờ đi khá nhiều. Lặp lại thao tác này từ 3 – 5 lần rồi tiến hành giặt như giặt bình thường. Như vậy là bạn đã có chiếc cổ áo sạch như mới rồi.

Ngoài ra, thời trang Giovani cũng lưu ý cho quý khách một số mẹo khi phơi áo sơ mi giúp áo không bị nhăn

– Phơi khi áo còn ẩm, sức nặng của quần áo còn ẩm sẽ kéo phẳng những nếp nhăn.

– Dùng tay vuốt phẳng áo theo chiều dọc

– Sử dụng loại móc treo áo có bản rộng và sạch sẽ, móc bằng gỗ là tốt nhất vì móc gỗ có bản to, khung chắc chắn có tác dụng nâng đỡ áo tốt không  làm áo bị giãn.

– Phơi áo ở nơi thông thoáng, không phơi dưới nắng quá lâu, thời gian phơi vào buổi trưa là tốt nhất

– Khi phơi các áo cách nhau ít nhất 10 cm.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog