Sử dụng và bảo quản túi nữ da hàng hiệu đúng cách (P2)

* Làm sạch

Có một nguyên tắc chung vô cùng đơn giản, đó là: Loại bỏ bụi bẩn tích tụ trong thời gian sử dụng bằng các dụng cụ lau đặc biệt được thiết kế riêng cho từng loại da đề cập bên trên.
Trên thị trường hiện nay, có một số thương hiệu danh tiếng như Bally hay Coach cung cấp các sản phẩm chăm sóc túi xách nữ cao cấp da chuyên dụng bạn có thể đặt mua chúng, hoặc như Mulberry sẽ có trợ lý riêng để tư vấn lời khuyên chăm sóc và sử dụng cho từng sản phẩm.
Bên cạnh đó, đừng quên rằng các chi tiết kim loại trên chiếc túi của bạn cũng cần được chăm sóc. Luôn hỏi nhân viên bán hàng về chất liệu cụ thể và cách sử dụng như thế nào để tránh hoen gỉ, xỉn màu…
Trước khi sử dụng, bạn cũng nên dành vài phút để lau nhẹ qua bề mặt túi xách nữ bằng khăn mềm để da giữ được vẻ ngoài tươi mới.

* Giữ da ở điều kiện tốt nhất

Những chiếc túi xách được làm từ chất liệu da thật cao cấp cũng nhạy cảm và dễ khô như da của chúng ta vậy, do đó cần phải sử dụng “kem dưỡng ẩm” chuyên dụng thường xuyên. Đồng thời, để ngăn chặn tình trạng bong tróc hay nhăn da, bạn nên thoa một lớp dầu dưỡng ẩm lên miếng vải mềm và chà xát nhẹ nhàng bề mặt túi xách nữ thời trang da. Thực hiện việc này mỗi tháng một lần sẽ giúp da giữ được độ bóng và màu sắc lâu bền.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử dùng dầu Neatsfoot (tinh chế từ xương của trâu, bò) hoặc dầu Mink (chiết xuất từ mỡ chồn trắng tự nhiên), hai loại dầu này có thành phần tương tự dầu trong da động vật dùng để sản xuất túi nên sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Cách sử dụng: Bôi dầu lên bề mặt túi xách da rồi giữ nguyên trong khoảng 10 phút, sau đó lau đi phần dầu còn sót lại trên bề mặt và để túi ở nơi thoáng mát cho tới khi khô hoàn toàn.

* Tránh khỏi tác động của thời tiết

Dù được xử lý bằng phương pháp hiện đại đến mức nào đi chăng nữa, thì cũng khó có loại da nào hoàn toàn không thấm nước, bởi vậy tốt nhất hãy giữ chiếc túi xách da hàng hiệu của bạn tránh xa thời tiết xấu. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam, mưa nắng thất thường là điều không tránh khỏi, để hạn chế tình trạng trên, bạn có thể bôi một lớp sáp ong mỏng lên bề mặt túi xách nữ chính hãng để tạo nên một hàng rào chống nước. Tuy nhiên, sáp ong đôi khi sẽ làm thay đổi màu sắc của da nhuộm, vì vậy, bạn để thử vào một góc nhỏ trước khi áp dụng toàn bộ. Hoặc, bạn có thể phun một lớp bảo vệ gần như vô hình trên túi là sự lựa chọn an toàn nhưng lại kém hiệu quả hơn.

* Bảo quản túi xách da cao cấp

Khi không sử dụng đến túi xách da, cách tốt nhất, bạn nên để túi trong một bọc chống bụi (nỉ hoặc vải mềm). Không nên dùng bọc nilon – bởi chất liệu này có thể làm túi bị khô hoặc chất dẻo bị dính vào da. Nhồi giấy báo, khăn mềm hoặc miếng xốp vào trong túi xách da để giữ phom dáng và không làm nứt, gãy bề mặt da.
Bên cạnh đó, bạn nên bỏ vào bên trong túi một gói hút ẩm khi bảo quản, nhưng vẫn nên đem túi ra phơi tại nơi thoáng mát ít nhất hai lần/tuần để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc. Nếu có điều kiện, tốt nhất bạn nên sử dụng luân phiên những chiếc túi xách nữ công sở khác nhau để tránh túi bị xuống cấp quá nhanh.

* Một vài mẹo nhỏ

Nếu túi xách da bị ẩm ướt, không nên dùng máy sấy hoặc mang phơi nắng, như vậy sẽ làm da khô nhanh, bề mặt da bị cứng, nhăn, thậm chí có thể bị rạn nứt. Nên để cho da khô tự nhiên ở nơi thoáng gió.
Mỗi năm hai lần, bạn có thể sử dụng xi đánh giày không màu để làm mới túi xách da. Thường xuyên làm mềm túi xách da ít nhất một lần/tháng nếu sử dụng ở nơi có điều kiện thời tiết nóng ẩm. Tránh để túi da da cạnh đồ jean để tránh lem màu.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog