Hướng dẫn cách chọn và mặc áo phông nam đẹp (P1)

Trong tủ đồ của quý ông chắc hẳn không thể thiếu những chiếc áo sơ mi nam cao cấp, một vài chiếc áo phông nam cổ tròn, vài chiếc áo polo nam cao cấp, một đến hai chiếc áo thun trắng trơn nam, rồi thì áo thun nam tay ngắn, hay áo thun nam dài tay, và có thể có cả những chiếc áo thun body nam đẹp chuẩn men nhỉ. Tuy nhiên để mặc đẹp không phải điều dễ dàng. Cùng thời trang Giovanni tìm hiểu nhé!

1. Thế nào là một mẫu áo thun nam đẹp?



Áo thun nam luôn được các chàng trai yêu thích bởi nó thoải mái, năng động và có vô vàn kiểu dáng khác nhau như áo thun nam cổ tròn, áo thun nam cổ tim, áo thun nam có cổ hay áo polo hàng hiệu---. Hay một số loại áo thun nam trắng trơn, họa tiết màu sắc, áo thun nam dài tay hay áo thun nam ngắn tay...

Để định nghĩa một chiếc áo thun nam đẹp cũng không phải khó, nếu bạn nghĩ chỉ cần kiểu dáng, màu sắc thì chưa đủ. Nó chỉ được gọi là một chiếc áo thun nam đẹp khi nó thực sự phù hợp với bạn về cả dáng người lẫn tính cách.

Ví dụ như một chiếc áo thun cổ tròn nam với phong cách khỏe khoắn và năng động cho các chàng trai. Áo thun body nam hay kiểu cổ tim thì có sự phá cách, phù hợp với vẻ “menly” theo một cách tinh tế, nhẹ nhàng. Còn áo thun nam có cổ, hay thường gọi là áo thun polo, mang lại nét chững chạc và phù hợp nếu bạn muốn tìm kiếm vẻ lịch sự đi kèm sự thoải mái.

Lưu ý nhỏ nhưng không thể bỏ qua: Để mặc đẹp với chiếc áo thun hãy để ý những chi tiết cổ áo ôm sát vào cổ hoặc chỉ để lộ một chút xương quai xanh. Sau nhiều lần giặt vẫn không bị dãn phần cổ thì đó là một chiếc áo tốt và đáng tiền.

2. Chọn kiểu dáng áo thun đẹp cho nam


Bạn có biết lịch sử của chiếc áo thun nam hay không? Lúc mới ra đời, chiếc áo thun chỉ là một loại áo lót trong để giúp phái mạnh thấm hút mồ hôi. Trải qua một chặng đường đủ dài để chiếc áo thun nam bước ra khỏi cái bóng trong quá khứ của nó. Nhưng với những truyền thống cũ, thì với áo thun nam, kiểu dáng vừa vặn với cơ thể (không quá bó, cũng đừng quá rộng) vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Một mẫu áo phông nam cao cấp đẹp khi nó làm tốt nhiệm vụ tôn bật lên dáng vóc người mặc và che được khuyết điểm. Hãy chú ý những chi tiết sau:

Độ rộng áo: vừa phải, không quá ôm hoặc quá rộng.

Bạn là người yêu thích mặc những chiếc áo body, tuy nhiên cũng không nên mặc quá ôm vì nó sẽ làm lộ ra những khuyết điểm cơ thể không mong muốn. Có khi lại lộ ti quá đáng đấy. Nhưng nếu bạn tròng vào một chiếc áo quá rộng, dễ khiến người khác nhìn nhầm bạn thành “thùng phi di động” mất.

* Tips: Lựa chọn một chiếc áo thun nam slim fit có độ ôm nhẹ ở phần vai và eo sẽ là lựa chọn hoàn hảo, làm tôn dáng vẻ nam tính trong bạn, và che lấp những khuyết điểm cơ thể không mong muốn của đấng mày râu.

Độ dài áo:

Không chỉ riêng với áo thun nam, khi chọn áo cần nhớ là “không ngắn hơn phần eo - không dài quá phần mông” là chuẩn.

Tay áo:

Đối với áo thun polo nam tay ngắn thì tay áo không nên vượt quá nửa phần bắp tay, ống tay áo ôm vừa vào bắp tay, đừng để quá rộng.


* Tips: Ghi nhớ quy tắc “2 ngón tay”: lồng vào giữa phần tay áo và bắp tay và dựng 2 ngón tay vuông góc với bắp tay, nếu khoảng trống đó lọt đủ 2 ngón hoặc hơi thừa một chút thì đó là độ rộng tay hợp lý. Còn nếu quá dư và quá chật, có nghĩa rằng bạn đã chọn nhầm size rồi đấy. Hãy lựa chọn đúng size để thật thoải mái.

Nếu là áo thun tay dài thì ống tay áo không nên quá rộng, dài không quá ½ phần mu bàn tay. Nếu quá ngắn sẽ làm bạn không thoải mái và chật nách. Nếu dài quá và rộng quá thì nhìn bạn bị lùn đi ngay.

* Tips: Trường hợp lỡ mà tay áo dài quá và rộng quá thì biện pháp tốt nhất là hãy kéo hoặc xắn lên gần khuỷu tay là được.

Đường vai áo (shoulder seams):

Đường vai áo phải nằm ngay vị trí vừa hết phần vai, nếu trượt xuống dưới bắp tay nghĩa là quá rộng, còn nếu nằm tít trên phần vai nghĩa là áo quá chật. Với lưu ý này sẽ áp dụng cả cho áo thun nam có cổ hay cổ tròn, hay cả áo tay ngắn hay tay dài.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog