Bạn có biết: 5 quan niệm sai lầm về giày nam công sở

Trên thực tế, phụ nữ thường bỏ thời gian để quan tâm và tìm hiểu những vấn đề về thời trang hơn nam giới. Trong đó không thể bỏ qua một phụ kiện thời trang quan trọng chính là giày dép. Do đó, không ít người trong số họ đã có những quan niệm sai lầm về giày. Cùng thời trang Giovanni tìm hiểu về 5 quan niệm sai lầm mà nam giới thường gặp phải nhé!

>> Hướng dẫn cách chọn áo len nam cao cấp đẹp

1. Cứ đi một đôi giày hàng hiệu thì sẽ đẹp

Nhiều người nghĩ rằng khi đi một đôi giày nam cao cấp hay giày nam hàng hiệu thì nhất định sẽ đẹp. Quan niệm ấy không chỉ riêng phái nữ mà cả cánh mày râu cũng thường mắc phải. Điều này không có nghĩa là sở hữu những đôi giày hàng hiệu là không đẹp. Trên thực tế, những đôi giày hàng hiệu luôn được chăm chút từng tí từ khâu thiết kế, lựa chọn nguyên vật liệu cho đến phần chế tác. Những đôi giày hàng hiệu trên thế giới hầu như đều xuất phát từ đôi tay của những nhà thiết kế tài năng và những người thợ rất lành nghề. Tuy nhiên, kiểu dáng đẹp, chất lượng cao cấp không có nghĩa là bạn đi vào thì nhất định nó sẽ đẹp mà cái đẹp nó còn phủ thuộc vào cách mà bạn phối giày.

Khi biết phối trang phục hợp lý thì dù là một đôi giày cao cấp hay một đôi chỉ có chất lượng bình thường thì cũng sẽ đẹp. Ngược lại nếu bạn sở hữu một đôi giày hàng hiệu mà không biết kết hợp thì cũng mất đi vẻ đẹp vốn có của nó, chẳng khác nào một đôi giày rẻ tiền.

2. Giày nam muốn đẹp thì phải rất tốn tiền

Quan niệm : "Muốn đẹp thì phải tốn tiền" dường như đã ăn sâu vào tâm trí của mọi người chứ không chỉ riêng gì nam giới. Theo thói quen, khi bạn đi một đôi giày đẹp thì lập tức sẽ có người hỏi bạn " tốn bao nhiêu tiền". Bởi vì trong tiềm thức của họ, những cái đẹp thường đắt tiền hơn những cái không đẹp. Nhưng thực tế nó lại chẳng như vậy. 

Trong thời trang, xấu hay đẹp còn tùy thuộc vào cách nhìn nhận và thẩm mĩ của mỗi người, một đôi giày đẹp còn phải xem nó có phù hợp với trang phục và độ tuổi, hoàn cảnh hay không. Không phải cứ bỏ nhiều tiền hơn là bạn có thể mua được một đôi giày đẹp.

3. Giày nam thời trang rất ít


Ai cũng biết thời trang là thứ không thể thiếu đối với mỗi người phụ nữ mà không biết rằng nó cũng rất quan trọng đối với nam. Do đó mà nhiều nam giới ngày nay vẫn cho rằng giày nam thời trang rất ít và không có nhiều để lựa chọn.

Nhưng trên thực tế, có đến hàng chục loại giày dành cho nam như giày tây nam, giày lười nam, giày thể thao hay còn có cả giày cao gót. Bên cạnh đó, mỗi kiểu giày có đến hàng trăm mẫu với nhiều thiết kế và màu sắc khác nhau để phù hợp với độ tuổi, các sự kiện họp hành, dự tiệc, khi làm việc, hẹn hò hay đi dạo phố. 

4. Giày thời trang phải thay đổi liên tục

Thời trang luôn thay đổi không ngừng mỗi ngày, nhưng không đồng nghĩa với việc giày nam thời trang cũng phải thay đổi liên tục. Trên thực tế, so với thời trang của phụ nữ thì giày nam sẽ có tốc độ thay đổi chậm hơn rất nhiều, nhất là đối với những kiểu giày da. Hầu hết các mẫu giày nam thời trang ngày nay đều được lấy cảm hứng từ những thiết kế của những mẫu giày da nam cổ điển. Vì vậy, nam giới hoàn toàn có thể yên tâm đầu tư để sắm cho mình một vài đôi giày da nam hàng hiệu, bởi vì chúng sẽ không bao giờ lỗi mốt. 

5. Giày da thật mềm hơn giày da giả


Hầu hết nam giới đều cho rằng giày da thật lúc nào cũng mềm hơn giày da giả. Điều này cũng không hẳn là sai lầm nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Thực tế, khi lần đầu tiên sử dụng giày da thật bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu bởi vì độ đơ cứng của giày. Tuy nhiên, càng đi nhiều thì đôi giày sẽ càng trở nên mềm mại và dễ chịu hơn. Khác với giày da thật, giày da giả sẽ cho chúng ta cảm giác êm ái ngay từ lần đầu tiên nhưng qua thời gian nó sẽ trở nên ngày càng thô cứng. Nếu bạn có ý định chọn một đôi giày nam công sở làm bằng gia thật, nên tham khảo cách nhận biết giày da thật và giả trước khi có quyết định mua hàng nhé.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog