Những quy tắc thời trang cần biết của một quý ông thành đạt

Tuy trang phục không làm nên một quý ông, nhưng vẻ bề ngoài là một trong những yếu tố quan trọng đối với một người đàn ông thành đạt. Thông qua cách ăn mặc, ngôn ngữ cơ thể, kiểu tóc... người đối diện có thể đưa ra những lời phán đoán về con người bạn ở giây phút đầu tiên khi gặp mặt.
Không phải người đàn ông nào sinh ra cũng đã sở hữu cho mình phong cách thời trang nam riêng độc đáo. Hầu hết họ phải tự tích lũy cho mình bằng cách học hỏi và tự trải nghiệm. Người thành đạt tuy bận rộn nhưng vẫn không quên tạo dựng cho bản thân hình ảnh sang trọng, thanh lịch. Khí chất và thần thái của họ phần nhiều được tạo nên chính từ cách tư duy và những thói quen thời trang vô cùng tốt.
Luôn ghi nhớ 23 quy tắc dưới đây sẽ biến bạn từ một người bình thường trở thành một quý ông mang phong cách của người thành đạt.
1. Đối với áo vest nam ý ba khuy, bạn có thể cài khuy trên cùng, luôn cài khuy ở giữa, và đừng bao giờ cài khuy cuối. Đối với áo vest nam hai khuy, cũng áp dụng quy tắc tương tự với áo vest nam ba khuy: luôn luôn cài khuy ở trên và đừng bao giờ cài khuy ở dưới.
2. Không cài chiếc khuy cuối trên áo gile, trừ phi đó là dạng áo hai hàng cúc hoặc gile phối với vest dành cho dạ tiệc.
3. Hạn chế mặc những trang phục đính logo thương hiệu quá to. Lựa chọn của bạn nên góp phần khẳng định phong cách của chính mình hơn là đại diện cho thương hiệu thời trang nào đó.
4. Nên dành thời gian cắt tỉa đi những sợi chỉ thừa trên trang phục và dùng cây gỡ chỉ chuyên dụng để cắt bỏ đường khâu lược trên túi hay trên tà áo. 
5. Đừng ra khỏi nhà khi chưa chỉnh trang trang phục. Hãy ném con lăn bụi bằng băng dính và đầu tư ngay một chiếc lược chải vải loại tốt.
6. Nếu có hai đến ba khuy áo cho bộ vest được xem là chuẩn mực thời nay, thì tuxedo chỉ nên được cài một cúc. Bên cạnh đó, sport jacket trông cũng rất bảnh khi chỉ được cài một cúc.
7. Một đôi giày đen đi cùng với thắt lưng da đen là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Giày nâu thì linh hoạt hơn, bởi màu nâu kết hợp kiểu gì cũng hợp. Tuy nhiên, cũng đừng ngại những kiểu phối táo bạo hơn, ví dụ như cà vạt hay thắt lưng sặc sỡ cho mùa nóng.
8. Hoặc là sử dụng thắt lưng, hoặc dây đeo quần. Thậm chí bạn không cần sử dụng cả hai nếu lưng quần đã được may sẵn đai điều chỉnh. Áo gile có thể phối với quần có cạp thâu nới, nhưng không đi kèm thắt lưng.
9. Không mặc quần quá dài. Một chiếc quần ống rộng chỉ được xem là lý tưởng khi gấu quần chạm cổ giày. Quần có gấu lơ-vê hay quần ống côn có thể được cắt ngắn hơn một chút (chạm mắt cá chân).
10. Hầu hết các quý ông trông chỉn chu nhất khi để lộ từ 1,5cm-3cm cổ tay áo sơ mi nam ra khỏi tay áo vest.
11. Khi mua vest may sẵn, nên chọn áo có cầu vai rộng hơn một chút so với độ rộng vai của bạn.
12. Mọi bộ vest may sẵn đều cần được chỉnh sửa. Thế nên, dù may mắn mua được một bộ vest hợp dáng, bạn vẫn nên đem đến tiệm may để được góp ý từ thợ may lành nghề.
13. Nhiều người khuyên rằng cà vạt nên đủ dài để chạm tới thắt lưng quần. Nhưng, sự thật lại chứng minh, rất hiếm khi một chiếc cà vạt dài qua thắt lưng lại tôn được hình thể người mặc. Bởi vậy, nếu không chắc chắn, cách an toàn nhất là thắt cà vạt ngắn lại một chút.
14. Cà vạt chỉ là một phụ kiện nhưng đôi khi nó lại góp phần tạo điểm nhấn cho phong cách thời trang của người dùng, vì thế hãy đảm bảo nó luôn đẹp. Chiếc cà vạt nam cao cấpvới một đến hai nếp trũng có thể tạo hiệu ứng rất tích cực đến ngoại hình của bạn.
15. Tránh để nút thắt cà vạt nam bị lỏng. Bởi như vậy nó sẽ khiến bạn trở nên lôi thôi, nhếch nhác.
16. Khi đeo cà vạt, nên phối kèm với áo gile, áo vest, hoặc cardigan. Việc chỉ đeo cà vạt chung với áo sơ mi, đặc biệt là áo sơ mi ngắn tay, trông rất lạc điệu.
17. Vest đen nên dành cho dạ tiệc. Thay vào đó, hãy chọn một bộ tuxedo hay stroller suit để dễ dàng sử dụng trong nhiều dịp hơn.
18. Tránh sử dụng khăn tay cùng chất vải với cà vạt vì chúng khiến bạn trông rất sến.
19. Đừng bao giờ đính hoa cài áo lên thẳng ve áo vest, bởi như vậy không những chúng làm thủng bề mặt vải mà vật đính cũng rất dễ bị lỏng hay tuột mất. Thay vào đó, hãy luồn qua khuyết áo và cố định bằng kim băng sau ve áo.
20. Luôn giữ gìn và đánh bóng thường xuyên ở phần mũi và gót của đôi giày da nam cao cấp. Nếu được bảo dưỡng kịp thời và đúng lúc, đôi giày của bạn sẽ bền lâu và nhờ đó giúp bạn ít tốn kém hơn.
21. Khi diện vest, hãy nhớ mang tất cao trên cổ chân, bởi không ai lại muốn chiêm ngưỡng một đôi cẳng chân lông lá cả.
22. Nếu áo sơ mi của bạn là loại có cổ áo dễ bị cong vênh, bạn có thể sử dụng thanh nẹp lót dưới cổ áo.
23. Không mặc áo thun hay áo lót trắng dưới áo sơ mi hở cổ. Hoặc bạn đừng mặc chúng hoặc chọn loại áo lót tàng hình.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog