Màu sắc và họa tiết áo sơ mi nam một màu

Để chọn lựa được chiếc áo sơ mi nam dài tay phù hợp thì ngoài kiểu dáng, chất liệu, độ vừa vặn, màu sắc và họa tiết cũng là yếu tố mà cánh mày râu cần quan tâm.
Có thể nói màu sắc và họa tiết chính là đặc điểm quan trọng tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho phong cách thời trang của mỗi người.
Trong bảng màu có bao nhiêu loại màu thì có thể có bấy nhiêu màu áo sơ mi nam body, nhưng đối với làn da châu Á chúng ta, các quý ông có thể lựa chọn 1 trong 2 sắc màu cho sau để diện thường xuyên:

* Áo sơ mi nam trắng

Đây là màu sắc phổ biến nhất, không có người đàn ông nào lại không sở hữu cho mình ít nhất một chiếc áo sơ mi nam trắng. Sơ mi trắng là biểu tượng của sự đơn giản nhưng cuốn hút, chúng luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu mà không bao giờ sợ lỗi mốt. Áo sơ mi nam trắng có nhiều sắc thái khác nhau như trắng phấn, trắng kem và trắng ngà, tùy theo sở thích của mỗi người mà chọn cho mình chiếc áo có sắc thái phù hợp.
Cách mặc sơ mi trắng không phức tạp, bạn chỉ cần kết hợp chúng với những trang phục và phụ kiện khác có gam màu trầm như đen, nâu, xanh navy hay xám. Cách tốt nhất bạn nên sử dụng quần âu và quần kaki vì chúng sẽ hợp với phong cách lịch sự của sơ mi trắng hơn là jeans. Xắn tay áo lên đúng cách nếu muốn và sử dụng đồng hồ sẽ là những bước cuối hoàn hảo để hoàn thiện set đồ lịch lãm của bạn.

* Áo sơ mi nam xanh nhạt

Một chiếc áo màu xanh navy thì lại quá đậm cho việc phối đồ, bởi vậy chiếc áo xanh nhạt là thứ số 2 bạn nên có. Trên thực tế, áo sơ mi nam dài tay màu xanh nhạt chỉ xếp sau sơ mi trắng về độ phổ biến xuất hiện nơi công sở. Sơ mi xanh nhạt đẹp nhất và dễ mặc nhất là khi kết hợp với quần đen, cà vạt chấm bi, giày và dây lưng nam có màu đen và độ bóng tương tự nhau.

* Các loại áo sơ mi nam họa tiết

Không giống như chị em phụ nữ, cánh mày râu thường chọn cho mình những trang phục đơn giản, trường tồn chứ không chạy theo xu hướng. Bởi vậy, hãy bỏ qua các loại hoa văn rực rỡ sặc sỡ trên sàn diễn, chiếc áo sơ mi nam dài tay với những họa tiết kinh điển bạn cần quan tâm bao gồm kẻ sọc và kẻ caro.
** Áo sơ mi nam kẻ sọc (stripe shirt)
Những chiếc áo sơ mi nam kẻ sọc thường chỉ phù hợp với môi trường công sở, đồng thời, đây cũng chính là một sự lựa chọn thay thế cho sơ mi nam một màu. Tuy nhiên, để mặc đẹp áo sơ mi nam họa tiết kẻ sọc rất khó bởi chúng trông rất độc lập và đơn độc nếu không có phụ kiện bổ sung đi cùng.
Cách tốt nhất, bạn hãy kết hợp item này với những chiếc cà vạt một màu hoặc có họa tiết chấm bi nhỏ. Tuy nhiên nhìn chung, với sự khó khăn trong việc hài hòa trang phục, áo sơ mi nam họa tiết kẻ sọc nên là thứ cuối cùng bạn đầu tư cho tủ đồ của mình.
** Áo sơ mi nam họa tiết kẻ caro (check shirt)
Áo sơ mi nam kẻ caro được yêu thích hơn nhiều so với áo sơ mi nam kẻ sọc, lý do là sự kết hợp màu sắc giữa các đường ngang và dọc tạo cho chúng một cảm giác hài hòa, dễ chịu. Và đây cũng là nguyên nhân để áo sơ mi nam body họa tiết kẻ caro có thể tung hoành cùng bạn khắp nơi, từ văn phòng làm việc cho đến bãi biển.
Ba loại phong cách caro phổ biến nhất mà bạn có thể bắt gặp là Madras, Tartan và Gingham. Gingham là thứ họa tiết caro duy nhất bạn nên sử dụng nơi công sở. Áo sơ mi nam họa tiết Gingham mặc với suit trơn cao cấp sẽ là lựa chọn tốt cho bạn khi đã thấy khá quen thuộc với những chiếc sơ mi nam một màu. Đối với Madras và Tartan, với nhiều màu sắc đa dạng, chúng sẽ phù hợp với bạn hơn khi diện đi dạo phố, đi chơi hoặc du lịch khi mùa hè đến.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog