Quy tắc kết hợp cà vạt nam hàng hiệu với áo sơ mi

Có khá nhiều quý ông vẫn giữ quan niệm rằng cà vạt nam chỉ nên dùng nơi công sở hoặc khi diện suits tham dự vào những cuộc họp hay những sự kiện quan trọng, bởi nó khiến họ trở nên cứng nhắc và ít thời trang hơn. Tuy nhiên, không chỉ có chức năng tạo nên điểm nhấn cho tổng thể bộ trang phục mà đặc biệt đối với một quý ông thành đạt, việc sỡ hữu những chiếc cà vạt nam đẹp cao cấp, giá trị trong tủ áo là điều vô cùng cần thiết. Và việc phối chiếc cà vạt nam sao cho hợp với chiếc sơ mi hoặc bộ suits là cả một nghệ thuật và người mặc chính là một nghệ sĩ. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu những kiến thức cơ bản về việc phối cà vạt nam đẹp với sơ mi, cũng như các quy tắc cần thiết để diện cà vạt sao cho đẹp nhất với từng bộ trang phục.

1. Nguyên tắc cơ bản

* Để kế hợp được một chiếc cà vạt cao cấp hài hòa với chiếc áo sơ mi, điều đầu tiên bạn cần chú ý là tỉ lệ giữa chúng
Nguyên tắc chung là phần cổ của chiếc áo sơ mi bạn chọn phải đủ để chứa đường biên của cà vạt nam. Nếu đó là chiếc áo chân cổ sơ mi thấp, bạn hãy chọn cà vạt bản nhỏ, ngược lại, nếu chân cổ áo sơ mi cao bạn nên lựa chọn những chiếc cà vạt nam bản lớn. 
Đối với bề ngang của thân cà vạt, cách tốt nhất bạn nên chọn một chiếc cà vạt nam đẹp bản trung để có thể sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh và phong cách thời trang khác nhau. Cà vạt hàng hiệu bản quá nhỏ sẽ không phù hợp lắm với trang phục công sở, cà vạt bản to khiến bạn trông chín chắn hơn so với số tuổi của mình.
* Đuôi cà vạt nên chạm vừa đến khóa thắt lưng của bạn, việc chúng bị dài hơn hoặc ngắn hơn 10 cm, cũng sẽ khiến bạn trông rất buồn cười.
Bên cạnh đó, nút thắt cà vạt nam Hà Nội cũng nên phù hợp với cổ áo sơ mi nam. Với loại sơ mi button down, cổ hẹp bạn nên thắt nút gút cà vạt (hay còn gọi là knots) một cách vừa phải, tốt nhất là bạn nên thắt kiểu Four-in-hand hoặc Simple. Đối với áo sơ mi có cổ áo rộng hơn, tùy vào mục đích sử dụng bạn nên cân nhắc giữa kiểu thắt haft-windsor hoặc windsor sao cho phù hợp, nút thắt gút nên được nằm vừa vặn, không quá to cũng không quá lạc lõng giữa cổ áo sơ mi nam.

2. Những lựa chọn an toàn

Đối với đàn ông, càng đơn giản lại càng đẹp
Nếu bạn cảm thấy gặp khó khăn trong cách phối đồ, hãy nói không với những cà vạt nam cao cấp có họa tiết rườm rà trên nền những mảng màu nhiều màu sắc chói lọi. Bởi việc kết hợp hai phong cách này với nhau sẽ khiến người đối diện cảm thấy rối mắt và làm mất đi thẩm mỹ cũng như tính hài hòa của tổng thể bộ trang phục. Nếu cà vạt nam có dạng hoa văn như chấm bi, kẻ sọc, ô vuông... thì bạn nên chọn cho mình chiếc áo sơ mi nam màu trơn và ngược lại. Với cách kết hợp này bạn vẫn có thể vui chơi với các màu sắc bằng cách chọn lặp lại một màu trong số kẻ sọc hoặc hoa văn của cà vạt lên chiếc áo sơ mi nam.
Một chiếc áo sơ mi sáng màu kết hợp cà vạt nam đẹp tối màu cùng tông luôn là lựa chọn an toàn dành cho các quý ông. Việc các quý ông cần làm là, kết hợp áo sơ mi với cà vạt cùng tông sẫm màu hơn như: áo ghi sáng có thể chọn cà vạt ghi đậm, áo sơ mi xanh nước biển nhạt sẽ thích hợp với cà vạt xanh lam thẫm...
Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho cà vạt nam với họa tiết kẻ sọc hoặc kẻ ô. Hãy chọn cho mình chiếc áo sơ mi có gam màu đồng điệu với màu nhạt trên sọc hoặc tương phản với màu nền chính của cà vạt cao cấp.

3. Những nguyên tắc khi kết hợp áo sơ mi và cà vạt đều in họa tiết

* Tỷ lệ giữa họa tiết của cà vạt và sơ mi
Bí quyết ở đây là hãy đảm bảo rằng các họa tiết không có kích thước tương đương nhau. Khi đã sử dụng thành thạo quy tắc này, đồng nghĩa với việc bạn có thể dễ dàng kết hợp được với nhiều loại hoa văn khác nhau. Ví dụ một chiếc áo sơ mi kẻ sọc kết hợp với cà vạt nam kẻ ô, sơ mi kẻ ô kết hợp cùng cà vạt chấm bi nhỏ…
* Với các họa tiết có tỉ lệ chênh lệch khác nhau, bạn có thể kết hợp nhiều loại hoa văn giữa cà vạt hàng hiệu và sơ mi đem lại điểm nhấn thời trang thú vị trong từng bộ trang phục của mình.
Sự chênh lệch về kích thước cũng được áp dụng khi một chiếc áo sơ mi và cà vạt nam có cùng họa tiết. Tuân thủ theo đúng quy tắc chiều rộng của các họa tiết kẻ sọc phải chênh lệch to nhỏ khác nhau, bạn vẫn sẽ áp dụng được tốt phong cách caro cùng caro hay sọc trên sọc… thật đồng bộ và thời trang mà không hề rối mắt.

0 nhận xét:

Người đóng góp cho blog